Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh: Đảm bảo an ninh an toàn hàng không

18/04/2015 11:41

Mỗi ngày, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đón hơn 40 lượt chuyến bay, phục vụ gần 4.000 lượt khách. Lực lượng an ninh tại cảng với gần 100 nhân viên luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh tuyệt đối cho khách.


Kiểm tra an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Kiểm tra an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Đến khu vực soi chiếu hành lý của khách quốc tế, chúng tôi thấy các nhân viên an ninh làm việc khá bận rộn. 6 nhân viên mỗi người một việc, vừa soi chiếu hành lý vừa kiểm tra hành khách đi qua cửa kiểm soát. “Dao, kéo, vật nhọn… là những thứ không được đưa lên máy bay, nếu phát hiện, chúng tôi đều yêu cầu hành khách để lại hoặc gửi qua đường hàng hóa. Những khách hiểu luật chấp hành rất nghiêm túc, nhưng cũng có một số ít khách tỏ ra bất hợp tác. Những trường hợp này chúng tôi đều kiên quyết yêu cầu làm đúng luật” – ông Nguyễn Tài Minh – Trưởng phòng An ninh an toàn, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết. Chị Nguyễn Thái Anh – nhân viên soi chiếu, Phòng An ninh an toàn tâm sự: “Công việc nhiều lúc phải làm ca đêm, có những chuyến bay 1, 2 giờ sáng, anh em trong đội đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra sơ suất”.

Để tăng cường an ninh trong khu vực, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã có sự phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Vùng 4 Hải quân, Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cam Ranh, Bệnh viện Đa khoa TP. Cam Ranh, chính quyền địa phương… để có sự hỗ trợ kịp thời khi cần thiết. Lãnh đạo cảng cũng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ luôn nắm bắt tình hình kịp thời, tham mưu cho các đơn vị chức năng trong công tác bảo vệ nội bộ, xây dựng các phương án phòng, chống khủng bố, phá hoại, uy hiếp an ninh, an toàn hàng không; ngăn chặn các hoạt động tội phạm ma túy, hình sự, tệ nạn xã hội…

Ông Nguyễn Thái Hòa – Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, năm qua, lực lượng nhân viên của cảng đã tham gia 2 đợt diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nguy cứu nạn và phòng, chống khủng bố. Qua diễn tập, sự phối hợp giữa cảng hàng không và các đơn vị, lực lượng được tăng cường; nghiệp vụ của lực lượng an ninh cảng được nâng cao. Riêng tình trạng chèo kéo khách từ các xe taxi dù, lãnh đạo cảng đã giải quyết triệt để, không làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của tỉnh trong mắt du khách. “Cảng hiện đang được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, với mục tiêu đáp ứng từ 3 đến 4 triệu lượt khách/năm. Số lượng khách tăng đồng nghĩa với chất lượng phục vụ, đặc biệt là khâu an ninh phải tăng cường. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng, tổ chức huấn luyện, đào tạo lực lượng an ninh hàng không có chất lượng, phục vụ tốt nhất cho hành khách” – ông Hòa nói.

Nhờ thế, những năm qua, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục phát triển, an ninh an toàn hàng không được đảm bảo góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Năm 2014, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã phục vụ 12.979 lần cất, hạ cánh; tiếp đón gần 2,1 triệu lượt khách; hơn 27.000 tấn hàng hóa. Qua kiểm tra an ninh, mỗi tháng lực lượng an ninh cảng thu giữ trung bình 1.400 vật phẩm có khả năng gây nguy hiểm cho chuyến bay, phát hiện và xử lý 21 vụ vi phạm, đa số các trường hợp vi phạm đều do say rượu, cố ý không tuân thủ quy định, đặc biệt có trường hợp một nữ hành khách bị từ chối hoàn thành thủ tục kiểm tra an ninh, cấm bay vì nói có bom trên người. 

Ý kiến của bạn

Bình luận