Cần Thơ dừng vận tải khách, hàng hóa liên tỉnh bằng đường thuỷ

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 13/07/2021 12:09

Từ 0 giờ ngày 13/7, Cần Thơ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách, hàng hoá bằng đường thuỷ trên địa bàn Thành phố và liên tỉnh.

IMG_0705
Cần Thơ tạm dừng hoạt động vận tải thuỷ để phòng chống dịch COVID-19

 

 Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, Sở GTVT TP Cần Thơ thông báo về việc tạm dừng hoạt động đối với tất cả các bến khách ngang sông, các hoạt động vận tải thuỷ từ Cần Thơ đi liên tỉnh và ngược lại từ 0 giờ 00 ngày 13/7.

Đối với hoạt động vận tải hành khách, Thành phố sẽ tạm dừng các bến khách ngang sông trên địa bàn cho đến khi có thông báo mới. Trừ các trường hợp sau đây vẫn được tiếp tục hoạt động vận tải như: Người đi mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ cần thiết. Các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, ma chay. Những người đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao. Người làm việc tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông xây dựng, và các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu…

Khi sử dụng phương tiện vận tải phải thực hiện khai báo điện tử bằng phần mềm Bluezone sử dụng mã Qrcode, tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K. Đặc biệt các  chủ bến chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để dịch bùng phát trong phạm vi bến và lây lan ra cộng đồng do sơ suất, chủ quan, thiếu kiểm tra, giám sát trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đối với các bến khách đường sông liên tỉnh trên sông Hậu từ thành phố Cần Thơ đến tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Vĩnh Long vẫn tiếp tục dừng hoạt động theo các thông báo trước đó.

 Đối với vận tải hàng hóa Cần Thơ cũng sẽ dừng mọi hoạt động đối với các phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố đến cảng, bến của địa phương này và ngược lại. Trừ tàu biển và phương tiện thủy nội địa vận chuyển các mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm. thiết bị, nhiên liệu, tư liệu sản xuất ... vẫn được phép hoạt động. Các phương tiện này khi cập cảng, bến thủy nội địa, cảng biển, chợ đầu mối…. phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS - CoV - 2 chậm nhất là 03 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. Những người trở về từ vùng có dịch sẽ được cách ly theo quy định. 

Thành phố Cần Thơ cũng yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các cảng, bến, phương tiện, chợ đầu mối, chợ truyền thống. Xử lý nghiêm các trường hợp xe lên, xuống hàng không đúng nơi quy định, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, hướng dẫn, giám sát chặt chẽ phiếu xét nghiệm âm tính với SARS - CoV - 2 và cách ly với các trường hợp di chuyển từ vùng dịch về thành phố Cần Thơ theo quy định. Các cơ quan liên ngành như CSGT thuỷ, Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực 4, Thanh tra giao thông... tăng cường kiểm soát phương tiện thủy nội địa, tàu biển khi vào cảng, bến trên địa bàn. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận