Cần sớm đưa 3 dự án lớn vào khai thác

Giao thông 24h 16/11/2013 21:00

Sáng 16/11/2013, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đi kiểm tra Dự án cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân – Nội Bài, Nhà ga T2 Nội Bài. Cùng đi kiểm tra còn có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, đại diện nhà thầu, chủ đầu tư.


hoang trung hai
Đến thời điểm gói thầu cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu cho thấy phần cầu chính và cầu dẫn phía Bắc đã đạt hơn 90% khối lượng xây lắp. Tuy nhiên, phần cầu dẫn phía Nam vẫn còn một số hộ đất thổ cư thuộc phường Phú Thượng, quận Tây Hồ vẫn chưa được di dời, khối lượng thi công hiện mới đạt 59%.

Đối với Dự án đường nối giữa cầu Nhật Tân tới sân bay Nội Bài dài 12 km, chia thành 5 gói thầu đạt từ 30 – 80% khối lượng xây lắp, tuy nhiên phần GPMB đã cơ bản hoàn thành, đáp ứng yêu cầu tiến độ thi công đã đề ra. Các nhà thầu đang tranh thu thời tiết để đẩy nhanh tiến độ.

Nhà ga T2 Nội Bài công suất 10 triệu khách/năm đã đạt khoảng 42%, hiện đang lắp dựng kết cấu mái tòa nhà, cầu hành khách, phân đường lăn, sân đỗ đã cơ bản hoàn thành.

Sau khi đi kiểm tra hiện trường, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo các bộ, ngành, chủ đầu tư, các nhà thầu và địa phương đã báo cáo một số vấn đề nổi lên trong triển khai Dự án, tập trung vào các điểm tồn trong GPMB, bố trí vốn và kế hoạch tiến độ các hạng mục. Các đơn vị tiếp tục rà lại các vấn đề vướng mắc để tập trung chỉ đạo, xử lý dứt điểm, đảm bảo hoàn thành đưa công trình vào khai thác một cách đồng bộ trong năm 2014 tới như kế hoạch đã đề ra.

Phó Thủ tướng ghi nhận sự nỗ lực, tiến bộ so với thời gian trước trong triển khai các Dự án thành phần cầu Nhật Tân, đường nối sân bay và Nhà ga T2 cũng như cách thức quản lý, phối hợp điều hành dự án của các Bộ, ngành và TP. Hà Nội, thể hiện rõ nhất ở kết quả công tác GPMB mà chủ đầu tư phối hợp với TP. Hà Nội thực hiện. Cụ thể, tập trung vận động dân, giải quyết các điểm tồn đọng GPMB như nút Phú Thượng, Tây Hồ ở cầu dẫn phía Nam, một số điểm tại gói thầu 4, 5 phần hành lang đường nối, triển khai sớm việc tái định cư cho người dân di dời, đồng thời tăng cường nhân lực, tăng ca trong thi công khi GPMB  đã đảm bảo cơ bản.

PV

Ý kiến của bạn

Bình luận