Cận cảnh xếp hàng mua vé như thời bao cấp ở bến xe Mỹ Đình

Tác giả: Minh Lê - Vũ Thành

saosaosaosaosao
Xã hội 30/04/2016 06:13

Để sở hữu được tấm vé đi các tuyến Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình...hàng trăm hành khách xếp hàng đợi tới lượt.


Theo ghi nhận của PV vào chiều nay (ngày 29/4), tại khu vực bến xe Mỹ Đình, dòng người từ mọi ngả đường liên tục đổ về đây để bắt xe về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. 

Để sở hữu được tấm vé đi các tuyến Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình...hàng trăm hành khách kiên nhẫn xếp hàng đợi tới lượt và tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn từ các nhân viên của bến. 

Dịp nghỉ lễ 30.4 và mùng 1.5 năm nay rơi vào thứ Bảy nên người lao động sẽ được nghỉ bù một buổi vào thứ Hai, tổng cộng có 4 ngày nghỉ. Do dịp nghỉ lễ kéo dài, vì vậy nhu cầu đi lại và sử dụng phương tiện công cộng tại các bến xe được dự báo là tăng đột biến.

Do đó, ngay từ sáng nay, đích thân ông Đào Ngọc Long, Trưởng Phòng Vận tải - Sở GTVT Hà Nội đã có chuyến "vi hành" tại bến xe Mỹ Đình để nắm bắt tình hình, đồng thời trực tiếp chỉ các lực lượng chuyên môn giám sát, điều tiết hoạt động vận tải tại bến xe.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại tại bến xe Mỹ Đình trong buổi chiều nay.

DSC04404_Snapseed
Trước cổng bến xe Mỹ Đình

 

DSC_9690
Chiều ngày 29/4, hàng nghìn lỉnh kỉnh đồ đạc người đổ dồn về bến xe Mỹ Đình chen chân xếp hàng mua vé về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5

 

DSC04457
Hành khách đi tuyến Hà Nội -  Quảng Ninh xếp hàng dài chờ đợi

 

DSC_9637
Hàng trăm hành khách đi Quảng Ninh xếp hàng từ quầy mua vé ra tới cổng bến đợi mua vé. Do số lượng khách Quảng Ninh năm nay tăng đột biến nên BQL Bến xe Hà Nội đã chủ động lên phương án bố trí thêm các xe tăng cường để phục vụ người dân.

 

 

DSC_9698 (2)
Giám đốc bến xe Mỹ Đình quản lý công tác bán vé qua hệ thống camera an ninh

 

DSC_9638
Ông Nguyễn Quốc Uy, Giám đốc BX Mỹ Đình cho biết: "Trước kỳ nghỉ lễ một tháng, bến xe đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải ký cam kết thực hiện một số nội dung như: Không chở quá tải, không thu quá giá vé theo qui định, phương tiện đảm bảo về yếu tố kỹ thuật và còn thời hạn đăng kiểm, lái xe không được sử dụng bia rượu khi điều khiển phương tiện...
DSC_9649
"Ngoài ra, bến xe còn yêu cầu các nhà xe phải niêm yết giá vé, công khai số điện thoại để hành khách có thể gọi phản ánh những vấn đề mà họ thấy không hài lòng. Đồng thời, tại bến xe Mỹ Đình đã công bố số điện thoại đường dây nóng để hành khách kịp phản ánh", ông Uy cho biết.

 

 

DSC04434_Snapseed
Trong chiều 29.4, tại bến xe Mỹ Đình, lực lượng chức năng đã tiến hành hạ tải ngày tại chỗ đối với 120 xe vi phạm lỗi chở quá số người quy định.

 

DSC04438_Snapseed
Hành khách bị san tải vẫn cố gắng chờ xe tăng cường

 

DSC04470_Snapseed
Nhiều em bé tỏ ra mệt mỏi

 

DSC04431_Snapseed
Có mặt tại bến xe Mỹ Đình từ 5 giờ sáng, ông Đào Ngọc Long – Trưởng Phòng Vận tải, Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo lực lượng hậu kiểm phải hạ tải đối với xe chở quá số người quy định, nhắc nhở lái, phụ xe thu đúng giá vé được niêm yết… 

 

DSC04412_Snapseed
Trước cổng ra Bến xe Mỹ Đình, các lực lượng chức năng căng mình phân luồng, điều tiết giao thông

 

DSC_9577
Tuyến đường Phạm Hùng, trước công bến xe Mỹ Đình các phương tiện lưu thông bình thường.

 

minh
Đội TTGT Nam Từ Liêm triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Phạm Hùng.
Ý kiến của bạn

Bình luận