Cận cảnh những taxi ngang nhiên vi phạm giao thông giữa Thủ đô

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
14/07/2015 18:23

Ý thức chấp hành Luật Giao thông kém, sinh mạng của hành khách liệu có được đảm bảo sau vô lăng của các tài xế taxi?

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa tiếp nhận phản ánh về vi phạm Luật Giao thông qua thiết bị Camera giám sát hành trình trên xe ô tô của người dân. Theo những hình ảnh được ghi nhận được, tình trạng vi phạm khi vắng mặt CSGT đang diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là xe Taxi chở hành khách.

Cụ thể tại ngã tư Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương rẽ trái đi đường Tố Hữu, nườm nượm đoàn xe máy rẽ trái như 1 thói quen bất chấp biển cấm rẽ trái được đặt rõ ràng và ngay ngắn.

Clip ghi lại hình ảnh 1 chiếc của hãng Taxi Group BKS 29A.557.11 đang chở hành khách sau khi dừng đèn đỏ đã không ngần ngại rẽ trái đi vào đường Tố Hữu trong khi tất cả xe ô tô đang lưu thông trên đường vẫn đi theo đúng quy định của pháp luật.

Người dân phản ánh tại khu vực này, khi không có CSGT, các phương tiện ngang nhiên vi phạm. Đặc biệt là những phương tiện thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này đã quen và vi phạm rất “chuyên nghiệp”.

Cùng với đó, 1 video clip khác tiếp tục ghi nhận vi phạm của taxi tại ngã tư Tố Hữu – Lương Thế Vinh, chiều đi Lê Văn Lương. Chiếc xe của hãng VIC TAXI BKS 30A.578.18 đỗ sai làn và ngang nhiên vượt đèn đỏ.

Tình trạng taxi vi phạm Luật Giao thông đang diễn ra khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Thiết nghĩ, sinh mạng của hành khách phụ thuộc vào thái độ chấp hành giao thông của lái xe, nhưng với ý thức chấp hành Luật Giao thông của các tài xế taxi kém như hiện nay, mong rằng, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý những xe vi phạm này.

Ý kiến của bạn

Bình luận