Cận cảnh Mercedes G-Class "giá rẻ" dùng động cơ diesel

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/12/2018 10:52

Phiên bản giá rẻ mới nhất của dòng SUV Mercedes G-Class là G 350 d sở hữu động cơ thừa hưởng từ sedan Mercedes S-Class

\

xedoisong_mercedes_g_class_1_yxbn
 

Sau khi ra mắt Mercedes G-Class thế hệ mới vào đầu năm nay, hãng xe sang Đức đã dần tung ra thêm các phiên bản động cơ khác nhau cho chiếc xe để khách hàng thêm sự lựa chọn. Đối với những người đang tìm kiếm một phiên bản G-Class với sức kéo lớn để có thể vượt địa hình dễ dàng và có giá rẻ, Mercedes vừa tung ra bản G 350 d mới tại thị trường châu Âu có thể đáp ứng được các tiêu chí này.

 Thay vì động cơ xăng giống như nhiều phiên bản G-Class khác đang được bán rộng rãi trên Thế giới, G 350 d sở hữu máy diesel tăng áp 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 286 mã lực. Tuy nhiên, động cơ này có thể đạt mô-men xoắn 600Nm - tương đương với chiếc G 550 V8 cao cấp hơn, và đặc biệt là lượng mô-men xoắn này có thể đạt được chỉ từ tua máy 1.200 tới 3.200RPM. Đây là loại động cơ từng xuất hiện lần đầu trong đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời của dòng sedan cao cấp nhất Mercedes S-Class.

xedoisong_mercedes_g_class_2_sihh
 

Kết hợp với động cơ diesel là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian quen thuộc của các phiên bản Mercedes G-Class khác, khiến cho G 350 d có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,4 giây và tốc độ tối đa 199km/h. Mặc dù có hình dáng vuông vức cản gió nhưng Mercedes tuyên bố rằng phiên bản máy dầu này vẫn chỉ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình từ 9,6 tới 9,8l/100km.

 Ngoài động cơ, G 350 d sở hữu thiết kế, nội thất cùng các trang bị tiên tiến tương tự các model khác thuộc dòng G-Class. Nếu so với phiên bản tương đương của thế hệ trước, khách hàng được hưởng lợi lớn từ các vật liệu cao cấp hơn và nhiều tùy chọn trang bị phong phú. Mercedes sẽ bắt đầu mở đơn đặt hàng cho G 350 d từ tháng 1/2019 và giao xe tới tay khách trong mùa xuân.

Ý kiến của bạn

Bình luận