Cận cảnh mẫu xe bay của người Nhật Bản

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 30/08/2019 15:52

Mẫu xe bay NEC được tập đoàn công nghệ Nhật Bản NEC thư nghiệm đã thu hút sự chú ý của dự luân quốc tế.

xedoisong_nhat_ban_thu_nghiem_xe_bay_2_lgkk

Mới đây, Tập đoàn công nghệ Nhật Bản NEC đã thu hút được sự chú ý của dư luận với màn thử nghiệm mẫu xe bay mới nhất của mình tại ngoại ô Tokyo. Được thiết kế cho các chuyến bay giao hàng tự động, xe bay NEC trông giống drone cỡ lớn với 4 động cơ.

Mẫu xe bay này có chiều dài khoảng 3,9 mét, rộng 3,7 mét và cao 1,3 mét với trọng lượng khoảng 150kg. Nguồn năng lượng được cung cấp cho xe bởi một bộ pin, chiếc ô tô bay này có thể bay cao đến 3 mét so với mặt đất trong khoảng một phút. Vì lý do an toàn, mẫu xe bay này được thử nghiệm trong một "cái lồng" rộng 10 mét, cao 20 mét, để tránh chiếc xe bay ra khỏi tầm kiểm soát và làm bị thương ai đó, hoặc gây ra thiệt hại.

xedoisong_nhat_ban_thu_nghiem_xe_bay_3_cukt

Những mẫu xe bay này thường được gọi là EVtol – phương tiện bay hạ cánh thẳng đứng. Các mẫu xe này thường được chạy bằng điện hoặc động cơ kết hợp cùng chế độ không người lái. Xe bay cũng có thể hạ cánh và cất cánh theo chiều dọc mà không cần tới đường băng. So với trực thăng, xe bay rẻ hơn, yên tĩnh và dễ tiếp cận hơn, có thể được sử dụng để vượt qua ùn tắc giao thông trong thành phố, vận chuyển hàng hóa, cứu trợ trong thiên tai hoặc cung cấp du lịch giải trí.

Chính phủ Nhật Bản đã xây dựng bãi thử nghiệm xe bay ở Fukushima, cũng như đang lên kế hoạch để có thể triển khai dịch vụ xe bay trong lĩnh vực hậu cần vào năm 2023, xa hơn là trở thành phương tiện giao thông cá nhân. Mặc dù vậy, NEC vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức về thời hạn của pin, các quy định về an toàn để đạt được những mục tiêu trên.

xedoisong_nhat_ban_thu_nghiem_xe_bay_4_ylqy

Bên cạnh Nhật, các quốc gia phát triển khác như Mỹ, Dubai, Singapore và New Zealand đã tham vọng phát triển lĩnh vực này từ trước đó. Tại Mỹ, công ty Uber cũng dự định đưa taxi bay vào hoạt động năm 2020 ở các thành phố Dallas, Los Angeles và Melbourne.

Ý kiến của bạn

Bình luận