Cận cảnh đàn sư tử chuyên gặm thủng lốp xe du khách ở Nam Phi

Du lịch 03/09/2018 08:01

Khách tham quan tới vườn quốc gia Kruger được nhắc nhở nên cảnh giác với đàn sư tử có hành động kỳ quặc.

Ban quản lý vườn quốc gia Kruger (Nam Phi) cho biết đã nhận được hàng chục báo cáo về một đàn sư tử kỳ lạ ở phía bắc khu Satara. Chúng có sở thích đặc biệt là chuyên nhai gặm bánh xe, Timeslive đưa tin ngày 30/8.

Theo khuyến cáo từ phía công viên, khi phát hiện sư tử lại gần, du khách nên đóng kín cửa sổ. Những người thám hiểm bằng xe mui trần cần giữ yên lặng và không thò tay chân ra bên ngoài. Nếu có sự cố xảy ra, khách không được tự ý ra ngoài thay lốp mà phải gọi điện cho ban quản lý để hỗ trợ. "Chúng tôi cần mọi người để ý vì những con thú có thể gây nguy hiểm", thông báo viết.

Phía công viên cũng yêu cầu khách quay phim hoặc chụp ảnh nhóm động vật gây rối. Điều này giúp ban quản lý xác định được chỉ một vài cá thể hay là cả đàn sư tử thích hành động như vậy. 

Trong chuyến đi cùng gia đình cuối năm 2017, Sean Obeirne, học sinh trung học, đã quay được cảnh đàn sư tử ghé gần tới hông xe của nhóm du khách khác. Sau khi đánh hơi quanh cốp, một con vòng qua ngoạm bánh. Chiếc lốp xì hơi tạo ra tiếng nổ lớn khiến con thú giật nảy mình nhảy lùi lại.

Những người bị mắc kẹt trên xe không có cách nào thay lốp khi đàn sư tử vây quanh. Gia đình cậu học sinh giúp đẩy chiếc ôtô tới điểm cách xa đàn sư tử và sử dụng cửa xe làm lá chắn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận