Cán bộ huyện sàm sỡ... tượng nàng Biang

Xã hội 24/07/2016 13:43

Hình ảnh một cán bộ huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh có hành vi hôn ngực tượng đá nàng Biang được đưa lên Facebook gây bức xúc trong dư luận. Nhiều người cho đây là hành động thiếu văn hóa.

 

Cán bộ huyện sàm sỡ... tượng nàng Bian
Cán bộ huyện có hành vi thiếu văn hóa trước tượng nàng Biang gây bức xúc dư luận - Ảnh: FB

Bức ảnh được đưa lên Facebook cá nhân Lê Trần, chụp ở bức tượng tình yêu Lang Biang (TP Đà Lạt).

Hình gồm có hai người đàn ông, một người đứng dưới ngước nhìn lên và một người leo lên tượng nàng Biang và hôn vào ngực tượng.

Qua xác minh, người có hành vi phản cảm trước tượng nàng Biang là Phan Tuấn Anh, nhân viên văn phòng quỹ đất của huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Người đưa bức ảnh lên Facebook là ông Trần Lê, chánh văn phòng UBND huyện Vũ Quang.

Theo một số cán bộ huyện Vũ Quang, do uống rượu say nên Phan Tuấn Anh mới có hành động như vậy. Ông Trần Lê đưa hình ảnh này lên Facebook chỉ với mục đích làm kỷ niệm chuyến đi nhưng không ngờ bị dư luận phản đối.

Sáng 23-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Quốc Thanh - phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang-thừa nhận có biết chuyện về một cán bộ của huyện lúc đi tham quan, du lịch TP Đà Lạt đã có hành động thiếu văn hóa trước tượng nàng Biang.

Theo ông Thanh, hiện nay có một đoàn cán bộ của huyện được nghỉ phép và đang đi du lịch ở các tỉnh miền Nam. Ông Phan Tuấn Anh là một cán bộ trẻ đi cùng đoàn và có sơ suất như vậy. Huyện sẽ tổ chức kiểm điểm rõ ràng, không để tình trạng này được.

“Khi nào các cán bộ đó về thì cơ quan sẽ họp kiểm điểm. Nếu là cán bộ huyện thì không nên có hành động như vậy”, ông Thanh nói.

Được biết bức tượng biểu tượng tình yêu Lang Biang là câu chuyện tình của chàng K’lang và nàng H'biang. Do khác bộ tộc nên hai người không cưới được nhau, vì vậy họ đành lấy cái chết để giữ trọn tình và phản đối luật tục khắt khe.

Ý kiến của bạn

Bình luận