Cần bao nhiêu thời gian để sơn một chiếc xe đua F1?

Ứng dụng 27/05/2017 14:33

Mặc dù có bề mặt ít hơn nhiều so với một chiếc xe hơi, nhưng để sơn hoàn thiện một chiếc xe đua công thức 1 (F1) phải cần đến 150 giờ.

thumb_660_bbbf67b1-566c-48de-9615-63062e3e3257
Cần khoảng 150 giờ để sơn một chiếc xe đua Mercedes-AMG trước khi tham dự giải đua F1 

Vốn phải vận hành ở cường độ cao và chịu áp lực nhiệt rất lớn, nên những chiếc xe đua F1 phải dùng những loại sơn đặc chủng dành riêng cho dòng xe này để bao phủ toàn bộ thân và các chi tiết gắn trên xe.

Axalta Coating Systems (NYSE: AXTA), nhà cung cấp sơn phủ dạng lỏng và bột cho đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas Motorsport hé lộ, cần khoảng 150 giờ để sơn một chiếc xe đua, trong đó mỗi chi tiết như mũi và cánh phải mất 12 giờ để sơn hoàn thiện, mới đủ điều kiện tin cậy cho xe trước mỗi một chặng đua.

Hãng sơn này sử dụng loại sơn đặc biệt có tên gọi Spies Hecker để bao phủ bề mặt và các chi tiết của từng chiếc xe thuộc đội đua Mercedes-AMG Petronas Motorsport. Spies Hecker Hi-Tec Performance System sử dụng cho xe đua, được phát triển từ những công thức độc đáo để cung cấp các màu sắc cho những chiếc xe hiện tại.

Sự tham gia của Axalta vào Formula One là một phần quan trọng trong chiến lược về xe thể thao của Axalta với các đối tác Hoa Kỳ, Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ La Tinh. Với công nghệ vượt trội, độ bền cao trong môi trường nhiều tác động.

Ở mùa giải 2017, sự xuất hiện của Mercedes 2017-AMG F1 W08 EQ Power+ được trang trí với hình ảnh tia điện màu xanh dương theo hướng gió chạy ngang qua thân xe từ cánh trước tới cạnh đuôi và hai bên vỏ. 

Kiểu dáng đẹp với những đường kẻ xanh dương và xanh lá này tạo ấn tượng ngay lập tức về tốc độ và chuyển động, ngay cả khi chiếc xe vẫn đứng yên. Thiết kế cũng làm liên tưởng hình ảnh của tia lửa bay qua khung xe khi xe di chuyển, tạo nên vẻ ngoài như tia điện.

Mercedes 2017-AMG F1 W08 EQ Power+ có 13 màu và không có sản phẩm thương mại, trong đó gồm 5 tông màu xanh lá, 3 tông màu xanh dương, 4 tông màu bạc Graphite silver và màu chủ đạo được gọi là Stirling Silver lấy theo tên tay đua đã lái xe cho Mercedes vào năm 1955.

Ý kiến của bạn

Bình luận