Cấm phương tiện lưu thông từ Lào Cai sang Lai Châu

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
05/08/2016 15:18

QL 4D (đoạn Lào Cai – Lai Châu) hiện đã tạm dừng lưu thông. Sở GTVT Lào Cai đã đưa ra hướng dẫn phương tiện lưu thông đi lại giữa 2 tỉnh.

KP99
 Tại Km119+700, Quốc lộ 4D xảy ra sạt lở ta luy dương với khối lượng đất đá lớn gây ách tắc giao thông. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Do ảnh hưởng cả bão số 2, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có mưa lớn trên diện rộng. Tại Km119+700, Quốc lộ 4D (thuộc xã Trung Chải, huyện Sa Pa) đã xảy ra sạt lở ta luy dương với khối lượng đất đá khoảng 13.000m3 gây ách tắc giao thông. Hiện nay, Sở GTVT Lào Cai đang khẩn trương triển khai các biện pháp cần thiết thực hiện công tác đảm bảo giao thông.

Nhằm thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến QL 4D (đoạn Lào Cai – Lai Châu), Sở GTVT Lào Cai đã ra thông báo tạm dừng lưu thông đối với tất cả các loại phương tiện giao thông qua đoạn tuyến này. Đồng thời đưa ra hướng dẫn phân luồng đối với các phương tiện giao thông đi từ Lào Cai sang Lai Châu.

sp_gfvh
Lũ lớn trên các các sông suối đổ về bất ngờ gây thiệt hại nghiêm trọng

Theo đó, các phương tiện từ Yên Bái đến thành phố Lai Châu: đi từ đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đến nút giao IC6 - QL279 – QL32, đến ngã ba Bình Ngư – QL4D, đến TP. Lai Châu và hướng ngược lại.

Các phương tiện từ thành phố Lào Cai đến thành phố Lai Châu: đi theo QL4D (đại lộ Trần Hưng Đạo), đến nút giao IC18 – đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đến IC16 – QL279 – QL32, đến ngã ba Bình Lư – QL4D đến TP. Lai Châu và hướng ngược lại.

Đối với các phương tiện đến Sa Pa (chỉ đối với xe đến 7 chỗ) thì đi theo đường tránh thành phố Lào Cai – đường Thủ Dầu Một – tỉnh lộ 156, đến bản Vược – tỉnh lộ 158, đến ngã ba Cán Tý – tỉnh lộ 155 – QL4D – Sa Pa và hướng ngược lại.

Hiện các lực lượng chức năng đang tích cực cứu hộ, khắc phục hậu quả sạt lở.

Ý kiến của bạn

Bình luận