Cách xử lý va chạm giao thông ở Đức qua góc nhìn người Việt

Bạn đọc 13/06/2015 05:01

Khi chẳng may đâm phải xe người khác, dù chủ xe không có tại hiện trường thì người gây tai nạn vẫn nán lại để đợi giải quyết.

11052020gon1_seva
Chiếc BMW bị móp và xước khi đỗ ở bãi xe siêu thị ở Đức.

Mới đây, anh Lê Tân là một khách du lịch đến Đức thăm người thân và đã vô tình được chứng kiến tình huống xử lý va chạm đâm xe với chính người anh rể của mình. Anh Tân đã chia sẻ lại câu chuyện trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo lời kể của anh Tân, khi anh và anh rể đỗ chiếc BMW ở bãi đỗ vào siêu thị đã bị một chiếc xe khác đâm phải. Thời điểm va chạm, cả hai đều không ở đó nhưng khá bất ngờ khi ra đến nơi vẫn thấy người gây tai nạn nhẫn nại đứng chờ.

11052020gon202_jgbv
Anh Tân và anh rể tự lái xe đi siêu thị IKEA ở Đức cùng chiếc BMW gặp nạn.
11052020gon3_ulpz
Chiếc Citroen này đã đâm phải xe BMW của người nhà anh Tân, và chủ xe vẫn nhẫn nại chờ người bị hại ra để giải quyết.
11052020gon7_ztpw
 Họ cũng sợ nếu bỏ chạy lỡ camera bắt được hoặc ai đó nhìn thấy tố giác thì sẽ phải ra tòa vì tội gây tai nạn và bỏ chạy. 
11052020gon5_bbeu
Lúc đầu hai anh em chỉ định bắt đền 100 Euro vì trông lái xe cũng có vẻ không có tiền. Nhưng người gây tai nạn nói họ đã gọi cảnh sát và 5 phút nữa cảnh sát sẽ đến. 
11052020gon6_tpde
Tờ khai thông tin.

Hai bên đều phải khai thông tin vụ việc vào tờ giấy này. Theo quy định, bảo hiểm của người gây tai nạn sẽ trả tiền bồi thường cho người bị nạn. Lúc đó chưa biết phải trả bao nhiêu, nhưng về sau khi giám định xong thì khoản bồi thường trong trường hợp này là 3060 Euro (khoảng 80 triệu VNĐ).

11052020gon8_odoo
Kể từ sau khi gọi cảnh sát, vụ việc xử lý mất 15 phút gồm cả 5 phút chờ cảnh sát và 10 phút xử lý. Xong xuôi, hai bên bắt tay nhau ra về.

Theo anh Tân tìm hiểu được, dù được bảo hiểm chi trả nhưng người gây tai nạn sẽ phải chịu phí bảo hiểm vào năm sau tăng thêm 10% vì lý do lái ẩu. Ngoài ra, bằng lái xe của người này bị trừ điểm. Ở Đức nếu bị trừ hết điểm thì tịch thu bằng, và không được lái xe nữa. Còn các hãng bảo hiểm thì dùng chung dữ liệu thông tin khách hàng nên có bỏ bảo hiểm này sang bảo hiểm khác thì vẫn bị tăng 10% do tội lái ẩu.

Ý kiến của bạn

Bình luận