Cách mua vé tàu dịp Tết Bính Thân 2016 qua mạng

07/11/2015 07:27

Với cách mua vé tàu dịp Tết Bính Thân 2016 qua mạng, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí.


Cách mua vé tàu dịp Tết Bính Thân 2016 qua mạng

Hiện tại, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chưa có chính sách mở bán vé tàu qua kênh đại lý như vé máy bay nên bạn chỉ có thể tới ga hoặc truy cập vào các website chính thức của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để mua vé.

Để mua vé tàu dịp Tết Bính Thân 2016 qua mạng bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang dsvn.vn, vietnamrailway.vn hoặc vetau.com.vn.

Ba trang này đều là trang chính thức của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Bước 2: Chọn thông tin hành trình cần đặt

Chọn Thông tin hành trình bao gồm: Ga đi, Ga đến, Một chiều (hoặc Khứ hồi), Ngày đi, Ngày về (nếu muốn ưu tiên thời gian cụ thể nào thì bạn chọn giờ).

Cách mua vé tàu dịp Tết Bính Thân 2016 qua mạng

Phần Ga đi, Ga đến bạn có thể gõ có dấu, không dấu, viết thường, viết in hoa hoặc gõ tắt chữ cái đầu thì hệ thống đều nhận diện được hết.

Phần Giờ: Nếu bạn muốn đi chuyến 13h hoặc gần đó thì chọn 13h, kết quả tìm kiếm sẽ đưa ra lựa chọn đầu tiên là chuyến gần với giờ bạn chọn nhất và vẫn liệt kê các chuyến khác trong ngày.

Bước 3: Chọn vé cần đặt

Sau khi hệ thống liệt kê ra các chuyến (mác tàu) cùng tình trạng vé, đây là lúc bạn cần thao tác nhanh nhẹn, chính xác vì thời gian đặt vé chỉ là 5 phút và tình trạng vé thay đổi liên tục vào những dịp cao điểm.

1. Đầu tiên bạn chọn Chuyến tàu.

Thông tin chuyến tàu được ghi rất rõ và chuyến bạn đang chọn là chuyến có màu xanh. Thông tin tàu gồm có mác tàu TN2, Thời gian đi, Thời gian đến, Số lượng chỗ trống, Số lượng chỗ đặt.

2. Sau đó bạn chọn Toa tàu

Bạn click vào từng toa thì Số toa và Loại ghế sẽ hiển thị ngay phía dưới để bạn biết.

Cách mua vé tàu dịp Tết Bính Thân 2016 qua mạng

3. Chọn Ghế, chọn Giường

Tình trạng chỗ sẽ hiển thị ngay phía dưới với các màu rõ rệt, chú thích chi tiết.

Số lượng chỗ bạn được chọn trong 1 lần thao tác tuỳ thuộc vào thời gian khởi hành, với vé Tết Bính Thân bạn chỉ có thể đặt 4 vé/chiều/lần đặt thôi nhé. Tức là 1 lần đặt vé chỉ đặt được nhiều nhất 4 vé cho mỗi lượt đi/về.

4. Giỏ vé

Giỏ vé là những gì bạn thu hoạch được khi săn vé, bạn có thể xoá vé đã chọn bằng cách nhấn vào nút Thùng rác hoặc kiểm tra lại thông tin đặt chỗ trước khi qua bước thanh toán, thời gian giữ chỗ còn lại cũng được đếm ngược tại đây.

Bước 4: Điền thông tin hành khách

Thông tin cần thiết bao gồm: Họ tên đầy đủ, Số giấy tờ tuỳ thân (Số CMND, Số hộ chiếu, Số giấy phép lái xe) hoặc ngày tháng năm sinh nếu là trẻ em, thẻ sinh viên nếu là sinh viên.

Bạn nhớ chọn người lớn, trẻ em, sinh viên, người cao tuổi để hệ thống tính số tiền vé chính xác bạn cần phải trả.

Phần thông tin người đặt vé: Tốt nhất là điền thông tin Tên, Số giấy tờ của 1 khách bạn điền phía trên, email và SĐT thì bạn có thể điền thông tin của bạn.

Điền thông tin xuất hoá đơn nếu có. Chọn hình thức thanh toán phù hợp với bạn.

Nếu chọn Thanh toán Trả sau thì bạn có thể tới các chi nhánh của ngân hàng VIB, bưu điện và các ga để thanh toán và lấy vé.

Nếu chọn Thanh toán trực tuyến thì thẻ thanh toán của bạn phải được mở tính năng thanh toán trực tuyến (Kiểm tra lại với ngân hàng nếu bạn chưa thanh toán trực tuyến lần nào).

Bước 5: Xác nhận thông tin vé

Bạn hãy kiểm tra kỹ thông tin vé trước khi tới bước thanh toán. Nếu mọi thông tin đã chính xác thì bạn nhấn nút Đồng ý xác nhận, cần thay đổi thông tin bạn nhấn nút Nhập lại.

Bước 6: Thanh toán

Bạn có thể sử dụng Thẻ thanh toán quốc tế (Visa/Master/JCB/Emerican Express/UnionPay) hoặc Thẻ thanh toán nội địa của nhiều ngân hàng để thanh toán vé. Điền đầy đủ thông tin và nhấn Thanh toán.

Bước 7: Kiểm tra và in vé

Thanh toán thành công thì thông tin vé sẽ hiện ra ở bước cuối với Mã đặt chỗ có 6 ký tự. Bạn kiểm tra lại thông tin và click vào nút Lấy vé điện tử để in vé, 1 bản PDF của vé cũng được gửi về email bạn đã điền lúc trước.

Một số lưu ý khác

Việc đổi vé của hành khách được quy định với mức thu phí 10.000 đồng/vé và trả lại hoặc thu thêm tiền chênh lệch (nếu có) so với vé đã mua, nếu có đủ các điều kiện sau: Thời gian đổi vé theo quy định hiện hành; Có cùng ga đi, ga đến; Được đổi vé 01 lần duy nhất; Vé đổi phải có ít nhất một trong các thông tin thay đổi so với vé đã mua như: Thay đổi ngày đi tàu, chuyến tàu hoặc loại toa xe; Ngành Đường sắt bố trí được chỗ theo yêu cầu của hành khách.

Khi trả vé hành khách sẽ bị khấu trừ 5% giá vé đối với hành khách mua vé cá nhân mà thông tin cá nhân trên vé trùng khớp với tên và số giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận, và 20% giá vé đối với hành khách mua vé tập thể.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận