Các nhà sản xuất xe hơi công bố thông tin những mẫu xe thu hồi

Doanh nhân 29/05/2015 18:33

Mới đây, các hãng sản xuất xe hơi và chính quyền Canada, Hoa Kỳ đã công bố danh sách những mẫu xe bị lỗi túi khí Takata.


Một vụ tai nạn do túi khí Takata gây ra

Một vụ tai nạn do túi khí Takata gây ra

Cụ thể, các tập đoàn và chính phủ 2 quốc gia hiện đang tiến hành công bố danh sách các phiên bản xe hơi gặp lỗi bung túi khí của Tanaka, danh sách bao gồm thông tin mẫu xe, thời gian sản xuất, thời điểm xuất xưởng.

Hiện tại, đã có gần 50 triệu xe hơi nằm trong diện thu hồi liên quan đến túi khí lỗi của Takata. Các túi khí này có thể phát nổ với lực bắn lớn, khiến cho các mảnh vỡ văng vào người lái và hành khách trong xe hơi.

Hiện tại, đã có 6 người tử vong và hơn 100 người khác bị thương được xác định nguyên nhân là do túi khí Takata gây ra.

Vào tuần trước, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ đã công bố thông tin tập đoàn Takata của Nhật Bản đã đồng ý tăng gấp đôi danh sách số lượng túi khí phải thu hồi tới 33,8 triệu.

Ngoài ra, Ủy ban cũng cho biết, cách tốt nhất để xác định liệu xe hơi của mình có nằm trong diện thu hồi là nhập dữ liệu series xe hơi lên trang hệ thống, hoặc mang chiếc xe hơi yêu quý của mình đến các trung tâm kiểm tra của hãng.

Hiện tại, đã có 11 hãng xe có phương tiện nằm trong diện thu hồi túi khí, trong đó có General Motors, Daimler Trucks, Mazda, Nissan, Subaru vàToyota.

Hà Vũ (Theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận