Các hãng ôtô đua nhau thu hút phụ nữ Arab Saudi

Tác giả: autodaily

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 05/10/2017 15:10

Quảng cáo trực tiếp tới nữ giới ở Arab Saudi, thậm chí Volkswagen, Ford và Nissan còn sử dụng Twitter để tiếp cận đối tượng khách hàng mới.

arab-saudi-1-2883-1507087101_zjlc

Từ tháng 6/2018, phụ nữ Arab Saudi sẽ được phép lái xe sau nhiều năm bị cấm. Ảnh: EPA.

Sự thay đổi khó tin xuất phát từ sắc lệnh mang tính lịch sử được công bố ngày 27/9, cho phép phụ nữ lái xe từ tháng 6/2018. Quyết định này lập tức tạo ra thị trường mới đầy tiềm năng với hàng triệu khách hàng mua ôtô có hầu bao nặng trĩu, theo BBC.

Trong số các hãng sử dụng mạng xã hội Twitter để tung các chiến dịch quảng cáo mới, có Volkswagen, Ford và Nissan. Trong khi đó, những hãng xe bán chạy nhất tại quốc gia vùng Vịnh này là Toyota và Hyundai, với những mẫu SUV đặc biệt phổ biến tại đây, theo Bloomberg.

Lệnh cấm phụ nữ lái xe từ lâu đã được coi là biểu tượng của sự đàn áp phụ nữ tại Arab Saudi và vấp phải sự phản đối mạnh mẽ. Nhiều nhà hoạt động đã phải ngồi tù vì phản đối lệnh cấm.

Nhiều phụ nữ Arab Saudi phải chi tiêu một phần không nhỏ thu nhập hàng tháng cho việc đi taxi, thuê xe có lái hoặc phải nhờ một nam giới thân, quen chở tới chỗ làm.

Các nhà lãnh đạo của Arab Saudi hy vọng chính sách mới giúp hỗ trợ tăng trưởng nền kinh thế với việc sẽ có nhiều phụ nữ đi làm hơn. Nhưng sự thay đổi mang tính lịch sử cũng đe dọa cướp mất việc làm của khoảng 800.000 tài xế, trong đó rất nhiều người nước ngoài tới đây để lái xe đưa những người phụ nữ Arab Saudi đi làm.

Ý kiến của bạn

Bình luận