Các bước tiến lùi xe trong không gian hẹp

Tác giả: Theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 20/09/2016 04:17

Nếu bạn phải tiến hành tiến lùi liên tục trong không gian hẹp, cần chú ý không hấp tấp và làm theo các bước sau đây.

anhepthenaochodung-a232

Tiến lùi xe trong không gian hẹp - Bài tập khó cho xế mới

Khi tiến hành tiến lùi trong 1 không gian chật hẹp đôi khi sẽ khiến tài xế bực mình, dẫn đến tâm lí thích chơi liều, vừa vào số vừa đánh lái. Tuy nhiên đối với nhiều tài xế thiếu kinh nghiệm lái xe ô tô thì cách làm này đôi khi sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Dưới đây là một số kinh nghiệm của các "xế già" truyền lại cho "xế trẻ" khi tiến hành liên tục tiến lùi trên đường hẹp.

Thứ nhất, với đoạn đường hẹp, tài xế nên để chừa 1 đoạn, đây là quy tắc cơ bản để tránh các trường hợp không may như bánh xe trật khỏi đường, xuống xống hay thậm chí là xuống vực.

Thứ 2, để xe dừng hẳn sau mỗi thao tác. Vội vàng là một trong những vấn đề của các tài xế non tay, kinh nghiệm sử dụng xe ô tô đã cho thấy việc lái trở lại hoặc vào số ngay khi xe chưa dừng hẳn sẽ khiến hộp số bị tổn hại.

Về cơ bản, khi tiến lùi liên tục trong không gian hẹp, cần chú ý chuyển số tiến hoặc lùi cho mỗi thao tác. tùy vào điều kiện và từ từ nhả phanh để xe tiến hoặc lùi vừa đủ. Cần chú ý, cần trả về số lùi hoặc tiến rồi mới được đánh lái.

Ý kiến của bạn

Bình luận