Các băng đảng Trung Quốc thu lời từ vé chợ đen Olympic Tokyo

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 08/10/2019 15:32

Một lỗ hổng trong các biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn bán lại vé bất hợp pháp cho Olympic Tokyo 2020 đã bị các băng đảng tội phạm TQ lợi dụng.

san_van_dong
Sân vận động Quốc gia mới của Tokyo. Ảnh: Kyodo.

Theo truyền thông Nhật Bản, các băng đảng thuê hàng trăm người Trung Quốc sống ở Nhật Bản mua vé từ các nhà cung cấp vé đã đăng ký sau đó bán lại với giá cao gấp 10 lần cho những người giàu Trung Quốc muốn có vé vào cửa. Vé của Thế vận hội 2020 được bán từ tháng 5.

Họ có thể dễ dàng vượt qua các biện pháp được thiết kế để ngăn vé được bán lại nhờ một lỗ hổng đơn giản: chỉ người đăng ký mua vé mới có thể vào sân vận động nhưng tên của chủ sở hữu đã đăng ký có thể được thay đổi trực tuyến bằng ID và mật khẩu được cấp tại thời điểm mua.

Theo South China Morning Post, lỗ hổng này đang cho phép các băng đảng kiếm lời nhờ nhu cầu cao cho 3,98 triệu vé được phát hành đầu tiên cho người mua trong nước muốn tham dự các sự kiện tại Thế vận hội - diễn ra từ ngày 24/7 đến ngày 9/8 năm tới.

Nhu cầu mua vé mạnh đến mức nhiều người thậm chí không thể đăng nhập vào các trang web chính thức để mua vé và điều này càng được các nhóm tội phạm đẩy cao hơn.

Tạp chí tin tức hàng tuần Friday đã phỏng vấn một công dân Trung Quốc, người tìm cách lách luật để bán lại vé.

Người đàn ông làm việc cho một nhóm sử dụng khoảng 400 người Trung Quốc sống ở Nhật Bản và được trả tiền khi đứng xếp hàng để lấy vé từ các nhà cung cấp vé đã đăng ký. Các nhóm khác - lớn hơn nhiều - hoạt động theo cách giống hệt nhau.

Mạng lưới của người này đã có được 80 vé, bao gồm một vé đặc biệt được tìm kiếm của trận chung kết giải bóng đá nam. Giá trên vé là 67.500 yen (632 USD) nhưng người này đã có thể bán nó ngay lập tức với giá 600.000 yen.

"Bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, bóng chuyền và bơi lội có nhu cầu đặc biệt cao. Hầu hết người mua là những người giàu có", người này cho biết.

Người này ước tính rằng trong lần phát hành đầu tiên 3,9 triệu vé, các đầu nậu Trung Quốc đã thu được tới 300.000 vé.

Ý kiến của bạn

Bình luận