Bưu điện thay mặt người vi phạm giao thông nộp phạt

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/06/2016 14:44

Việc triển khai dịch vụ tạo thuận lợi cho người dân trong công tác nộp phạt, Bưu điện sẽ thay mặt cho người vi phạm nộp phạt.

h2
Bưu điện sẽ thay mặt cho người vi phạm giao thông nộp phạt

Ngày 3/6, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đã ký thỏa thuận với Bưu điện tỉnh Đồng Nai về việc thu nộp phạt hộ lỗi vi phạm giao thông thông qua Bưu điện. Trao đổi với PV Tạp chí GTVT ông Dương Mạnh Hưng, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết: “Có nhiều người vi phạm giao thông ở tận ngoài miền Bắc nếu phải đi vào tận Đồng Nai nộp phạt thì sẽ mất thời gian và đôi khi có thiếu sót gì sẽ gây khó khăn trong công tác nộp phạt cho cả người dân và Thanh tra giao thông. Chính vì thế nên việc triển khai dịch vụ này sẽ tạo thuận lợi cho người dân, bưu điện sẽ thay mặt cho người vi phạm làm việc với Thanh tra giao thông để nộp phạt”.

Theo đó, người vi phạm giao thông bị Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai xử lý, tạm giữ giấy tờ có thể đến bất cứ điểm giao dịch nào của Bưu điện gần nhất để nộp tiền phạt. Bưu điện sẽ thực hiện việc nộp phạt thay và chuyển phát giấy tờ bị tạm giữ đến tận nhà.

Giá phí dịch vụ trọn gói cho khách hàng trong tỉnh là 80.000 đồng/hồ sơ, ngoài tỉnh là 120.000 đồng/hồ sơ. Phía bưu điện sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về giấy tờ mất và thất lạc kể từ khi nhận giấy tờ từ Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai để thực hiện dịch vụ này.

Thời gian chậm nhất là trong vòng 2 ngày đối với khu vực nội huyện, nội thị, nội thành và 3 ngày đối với khu vực liên huyện, thị xã, thành phố, kể từ thời điểm Bưu điện nhận giấy tờ của người vi phạm từ Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai

Nếu người vi phạm giao thông ở ngoài tỉnh Đồng Nai, cũng có thể đến bất kỳ Bưu điện nào gần nơi sinh sống để sử dụng dịch vụ này. Thời gian nhận lại giấy tờ có thể sẽ lâu hơn vài ngày.

Ngoài ra, Bưu điện còn đặt điểm thu tại Văn phòng Thanh tra Sở GTVT. Người vi phạm có thể nhờ nhân viên Bưu điện đến kho bạc nộp hộ. Giá cước cho dịch vụ này là 30.000 đồng/hồ sơ đối với mức tiền phạt từ 5.000.000 đồng trở xuống. Trên 5.000.000, mức giá là 40.000 đồng/hồ sơ.

Ý kiến của bạn

Bình luận