British Airways gặp sự cố máy tính, 400 chuyến bay bị hoãn, hủy

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/08/2019 13:57

CNN đưa tin hãng hàng không British Airways mới đây đã phải hủy hơn 100 chuyến bay sau khi hệ thống máy tính gặp sự cố. Ngoài ra còn có khoảng 300 chuyến bị chậm giờ bay.

104938540GettyImages903288752
Do sự cố máy tính, hơn 10 chuyến bay của British Airways đã bị hủy và 300 chuyến bay bị hoãn. Vụ việc này gây ảnh hưởng không nhỏ tới hàng nghìn khách hàng, gây hỗn loạn sân bay. Ảnh: CNBC.

Việc hơn 100 chuyến bay bị hủy đã ảnh hưởng tới hàng nghìn hành khách tại các sân bay Heathrow và Gatwick (London). Ngoài ra, có tới 300 chuyến bay khác đã bị hoãn giờ bay hơn một tiếng.

British Airways, hãng hàng không thuộc sở hữu của Tập đoàn Hàng không Quốc tế ICAGY, cho biết hệ thống thực hiện thao tác cất cánh của họ đã gặp sự cố. Hãng buộc phải sử dụng hệ thống dự phòng thủ công tạm thời.

Người phát ngôn của hãng hàng không cho biết khách hàng bị ảnh hưởng do hủy chuyến sẽ được đặt lại giờ bay từ ngày 8/8 đến 13/8.

British Airways không tiết lộ nguyên nhân gây ra sự cố kỹ thuật này. Cuối ngày 7/8, hãng hàng không này đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng và cho biết vấn đề đã được giải quyết.

Sự chậm trễ của hơn 300 chuyến bay đã tác động không nhỏ tới Heathrow, sân bay "bận rộn" nhất châu Âu. Theo đó, các chuyến bay từ Los Angeles, New York, Philadelphia, Pittsburgh, Charlotte, Columbia và Miami đến Heathrow đều phải đối mặt với sự chậm trễ kéo dài.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng hàng không London này gặp sự cố hệ thống. Năm 2017, British Airways đã phải hủy tất cả các chuyến bay từ sân bay Heathrow và Gatwick sau khi một hệ thống thông tin khổng lồ gây gián đoạn nghiêm trọng đối với các chuyến bay trên toàn thế giới, ảnh hưởng tới 75.000 khách hàng.

Sự cố này xuất hiện chỉ một ngày sau vụ việc một chuyến bay của British Airways khởi hành từ London đến Tây Ban Nha phải sơ tán sau khi có hiện tượng khói bay đầy khoang máy bay trước khi máy bay chuẩn bị hạ cánh.

Ý kiến của bạn

Bình luận