BOT Cai Lậy tiếp tục hỗn loạn, xả trạm 2 lần trong ngày

Giao thông 24h 01/12/2017 06:35

Hàng trăm phương tiện xếp hàng dài gần hơn 2km, nhiều người dân tỏ ra bức xúc và phản ánh quyết liệt khi trạm thu phí này hoạt động trở lại

24259670_10210941420436359_584372474_o
Trưa ngày 30/11, khu vực trạm thu phí BOT Cai Lậy tiếp tục hỗn loạn

Từ hơn 11 trưa ngày 30/11, lượng phương tiện từ các tỉnh đổ về trạm BOT ngày một nhiều. Các xe ô tô, container, xe khách tiến hành mua phí qua trạm để di chuyển về Tp.HCM.

Tuy nhiên đến khoảng 12 giờ cùng ngày, khu vực trạm thu phí bắt đầu ùn tắc nghiêm trọng. Lực lượng CSGT, lực lượng bảo vệ trạm tập trung xung quanh cabin, dãy phân cách và người dân hai bên đường đổ ra theo dõi khiến trạm BOT rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Khoảng 11 giờ 50 phút, một tài xế ô tô đi từ Miền Tây lên Tp.HCM và đi qua trạm thì có thắc mắc về việc trạm thối thiếu tiền cho phương tiện của mình. Tuy nhiên ngay sau đó một nhân viên trạm đến và cho rằng tài xế đang cố tình gây cản trở nên mời tài xế này đi ra khu vực. 

24321718_10210941421196378_715509312_o
Các phương tiện xếp hàng dài trên Quốc lộ 1A, hường từ Cai Lậy về Tp.HCM

Phản đối lại ý kiến của nhân viên, tài xế cho rằng mình đang đợi thối tiền chứ không hề có ý định cản trở. Và đây là một giao dịch dân sự giữa người dân với dân nghiệp thì tại vì sao lực lượng CSGT lại can thiệp vào giao dịch này. Bên cạnh đó, dù người dân chưa có một hành động nào thể hiện sự "gây rối" nhưng lực lượng CSGT địa phương lại cho xe cẩu đến khu vực và kéo xe của người dân đi ra ngoài. Người tài xế này bức xúc cho biết: " Mình không vi phạm pháp luật, và đang giao dịch dân sự nhưng lực lượng chức năng lại tham gia và cẩu xe của chúng tôi đi"

Ngoài ra, các phương tiện sử dụng tiền lẻ khi qua trạm đều được nhân viên trạm mời về khu vực bên ngoài để giải quyết. Đến khoảng 12 giờ 15 phút, nhiều nhân viên của trạm rời khỏi ca bin và ra bến ngoài để trực tiếp xé vé và thối tiền cho các phương tiện. 
Tuy nhiên theo phản ánh của nhiều người dân, hành khách đi trên các phương tiện phía sau thì họ đã phải đợi qua trạm hơn 30 phút nhưng vẫn chưa đi được. Và trạm BOT Cai Lậy chưa có động thái xả trạm. Một chủ xe bức xúc đã rời khỏi phương tiện và tiến đến khu vực nhân viên để phán ảnh. Theo quy định hiện nay của Bộ GTVT, nếu trạm thu phí để xảy ra kẹt xe trên 1km thì phải xả trạm. Tuy nhiên các phượng tiện phải xếp hàng dài giữa trưa nắng gây thiệt hại về thời gian, nhiên liệu và ảnh hưởng đến công việc rất nhiều nhưng trạm này vẫn không chịu xả trạm.

Đến 15 giờ 50 phút, hai xe ô tô BKS 60A-202.67, và 65A-045.23 di chuyển theo hướng Tp.HCM đi Mỹ Thuận. Khi đến trạm thu phí thì cho xe tắt máy. Tài xế bỏ phương tiện lại làm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 1 theo hướng trên. Việc ùn tắc kéo dài đã khiến trạm BOT này tiếp tục xả trạm lần 2 trong ngày hoạt động trở lại.

Chiều cùng ngày, Ban ATGT tỉnh Tiền Giang đã có báo cáo nhanh việc ùn tắc tại trạm thu phí BOT Cai Lậy đến UBATGT Quốc gia và lãnh đạo địa phương.

Theo Ban ATGT tỉnh, để đảm bảo tình hình trật tự ATGT cho khu vực trạm thu phí BOT Cai Lậy trong ngày đầu thu phí sau gần 3 tháng ngưng hoạt động. Lực lượng Công an tỉnh cũng đã tổ chức triển khai phương án số 9115/PA-CAT-PV11 ngày 26/22 về đảm bảo an ninh trật tự khu vực trạm thu phí BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.Lực lượng CSGT, CSTT, Thanh tra GTVT, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT trật tự công cộng nhằm điều hòa giao thông trên tuyến quốc lộ 1A, và đặc biệt tập trung khu vực trạm thu phí.Trong ngày 30/11, lực lượng phát hiện 26 xe ô tô các loại chạy chậm khi qua trạm kể từ trạm này hoạt động trở lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận