Bosch hé lộ concept nội thất xe hơi tương lai bằng cảm ứng haptic

Ứng dụng 02/01/2016 15:34

Đến với CES 2016, Bosch sẽ trình làng concept nội thất xe hơi tương lai được ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất.

3583488_CV
 

Đặc biệt, concept nội thất xe hơi tương lai này cũng cho thấy ứng dụng thực tế của công nghệ cảm ứng haptic vừa giúp Bosch đoạt giải thưởng Innovation Award cho hạng mục âm thanh - hình ảnh trong xe hơi trước thềm CES 2016.

 

3583510_bosch-is-taking-car-connectivity-to-a-whol
 

Điểm nổi bật trong concept Bosch là bên trong khoang xe bố trí rất nhiều màn hình cảm ứng. Màn hình cảm ứng xuất hiện 2 bên cánh cửa xe và thậm chí là cả bệ trung tâm giữa 2 ghế trước. Điểm đặc biệt của các màn hình cảm ứng này là nó được tích hợp công nghệ cảm ứng haptic của Bosch giúp người dùng có thể cảm nhận được nhiều loại về mặt khác nhau khi nhấn và tương tác được với nhiều mức độ lực nhấn của người dùng (một dạng tiên tiến hơn kiểu 3D Touch của Apple). Theo Bosch là với công nghệ cảm ứng haptic, người sử dụng có thể chọn đúng nút mình cần mà không nhất thiết phải nhìn vào vị trí mình cần nhấn và vì thế giảm thiểu sự mất tập trung khi lái xe.

Concept nội thất xe hơi tương lai của Bosch cũng tăng khả năng kết nối của chiếc xe với môi trường xung quanh. Đầu tiên, chiếc xe có thể tự tương tác với bãi đậu xe để tự nhận biết vị trí cần trống. Khi di chuyển trên đường, người lái thậm chí còn có thể tự bật đèn sưởi hay các thiết bị nhà bếp, và cả kiểm tra hệ thống an ninh ở nhà từ xa.

Ngoài ra, tính tương tác giữa chiếc xe và người lái cũng được nâng lên tầm cao mới với concept của Bosch. Nội thất sẽ tự phát sáng bởi hệ thống đèn đặc biệt khi người lái ở gần xe. Chiếc xe của tương lai còn có thể kiểm tra nhật ký của tài xế để nhắc nhở các cuộc hẹn và tư vấn cung đường thích hợp cho người lái.

Ý kiến của bạn

Bình luận