Boeing phát triển drone có thể chuyển đổi thành... tàu ngầm

Ứng dụng 18/08/2015 06:39

Cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ đã phê duyệt một bằng sáng chế máy bay không người lái (drone) có thể chuyển đổi thành tàu ngầm của Boeing.

Theo Boeing, chiếc drone đặc biệt này sẽ được đưa vào khu vực triển khai bởi một máy bay chuyên chở. Khi tới nơi, máy bay không người lái này sẽ tách ra khỏi máy bay chuyên chở và tự bay. Khi cần thiết, máy bay không người lái sẽ lặn xuống nước.

Để giảm trọng lượng và tối ưu hóa các đặc tính thủy động học của máy bay không người lái, khi lặn xuống nước, các cánh và cánh quạt sử dụng trong quá trình bay sẽ được tách ra nhường chỗ cho một bộ cánh quạt mới và các bề mặt điều khiển.

Boeing cho biết chiếc máy bay không người lái này sử dụng duy nhất một động cơ cho cả quá trình bay và quá trình lặn. Khi ở dưới nước, chiếc máy bay không người lái có thể họat động như một phương tiện cung cấp vũ khí và vật tư. Ngoài ra, nó còn có thể được sử dụng để do thám dưới mặt biển. Ở chế độ tàu ngầm, máy bay không người lái kiểm soát độ sâu của nó bằng cách sử dụng các két chứa nước dằn tích hợp bên trong.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ dưới mặt nước, máy bay không người lái này có thể nổi lên trên bề mặt và báo cáo, chuyển những dữ liệu nó thu thập được tới trung tâm chỉ huy hoặc máy bay không người lái khác.

Tương tự như hầu hết các bằng sáng chế khác, chiếc máy bay không người lái được miêu tả trong bằng sáng chế của Boeing vẫn chỉ là một ý tưởng. Tuy nhiên, nếu trở thành hiện thực, mẫu máy bay không người lái kiêm tàu ngầm này chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Để biết thêm chi tiết về máy bay không người lái có thể biến thành tàu ngầm của Boeing, mời độc giả xem video dưới đây. Video được kênh PatentYogi sản xuất:

Ý kiến của bạn

Bình luận