Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa:Sẽ cố gắng hết sức vì sự phát triển ngành GTVT

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Sự kiện 12/04/2016 14:00

Sáng nay (12/4), Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị họp giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ quý II đồng thời tổ chức lễ ký biên bản bàn giao giữa Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Bí thư Đinh La Thăng.

DSC_9002
Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ Tp. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng và Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa ký biên bản bàn giao công việc

Tại lễ ký kết, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ Tp. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng chia sẻ: "Tính đến ngày hôm nay, tôi đã về công tác tại Bộ GTVT được 4 năm 8 tháng 4 ngày, tôi nhận nhiệm vụ vào ngày 8/8/2011. Có thể nói, trong suốt khoảng thời gian này, tôi đã nhận được sự ủng hộ, sự phối hợp hết sức chặt chẽ và có hiệu quả của toàn thể cán bộ công nhân lao động trong toàn ngành. Đây là quãng thời gian hết sức có ý nghĩa, rất quan trọng trong cuộc đời công tác của mình".

Theo Bí thư Thăng, trong suốt quá trình làm việc, ông luôn được sống trong một tập thể đoàn kết, thống nhất, giàu ý chí và giàu khát vọng vươn lên. Tập thể GTVT luôn luôn biết lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, chia sẻ cũng như đề cao các giá trị nhân văn cao quý. Chính vì vậy, tập thể GTVT luôn giữ được sự đoàn kết và chúng ta đã hoàn thành được nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

DSC_9020

Đồng thời, ông được sống trong một môi trường có tập thể lãnh đạo hết sức thẳng thắn, chân thành. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy là việc phát triển hệ thống giao thông đường bộ hiện đại, thuận lợi, an toàn và đặc biệt đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước thì đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa. Bí thư Thăng cho rằng tất cả chúng ta ngồi đây đều mong muốn đất nước có một hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại, hiệu quả kinh tế cao. Mặc dù chúng ta đã có nỗ lực cố gắng nhưng để đáp ứng được yêu cầu thì còn phải làm nhiều hơn nữa.

“Tôi luôn luôn đặt niềm tin đồng chí Bộ trưởng mới, người đã trưởng thành từ cơ sở, được rèn luyện, thử thách qua nhiều vị trí sẽ đủ năng lực, bản lĩnh và trí tuệ để giữ được sự đoàn kết, nhất trí trong toàn ngành, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Tôi luôn luôn đặt niềm tin và chắc chắn ngành GTVT  sẽ tiếp tục phát triển nhanh, mạnh mẽ hơn nữa. Tôi xin hứa với các đồng chí dù đã nhận cương vị công tác mới nhưng tôi sẽ luôn luôn sát cánh cũng các đồng chí. Tôi luôn coi ngành GTVT là hậu phương lớn, vững chắc, là điểm tựa giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ trong những năm tới ”, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định

1
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa hứa sẽ cố gắng hết sức mình vì sự phát triển của Ngành

Phát biểu tại lễ ký kết, tân Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa thể hiện sự biết ơn sâu sắc tới Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã tin tưởng giao trọng trách là người đứng đầu ngành GTVT, một ngành có vị trí quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế xã hội và đời sống hàng ngày của nhân dân. Bộ trưởng chia sẻ rằng đây là vinh dự lớn đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề mà Bộ trưởng được giao phó. Đó là sự kế thừa và phát huy những thành tựu đạt được của ngành GTVT những năm qua và xây dựng hệ thống giao thông nước ta đồng bộ, hiện đại, hiệu quả và an toàn. Hạ tầng giao thông góp phần đảm bảo sự thông suốt, góp phần phát kinh tế và giao thông luôn luôn phải đi trước.

“Tiếp quản nhiệm vụ mới với khối lượng công việc nhiều, thách thức lớn, nhiệm kỳ của Bộ trưởng chỉ 5 năm, là khoảng thời gian không dài, cho nên khó có thể thực hiện được hết những gì mình mong muốn. Vì vậy tôi rất mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội, sự giúp đỡ, chia sẻ của lãnh đạo các bộ, ban, ngành và lãnh đạo các địa phương cũng như cộng đồng trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, cán bộ ngành  GTVT để giúp cá nhân tôi và Bộ GTVT hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tiếp nhận nhiệm vụ, tôi sẽ cố gắng hết sức mình vì sự phát triển của ngành, cùng với tập thể lãnh đạo Bộ và toàn thể cán bộ, nhân viên ngành GTVT luôn luôn cầu thị, lắng nghe, trân trọng các ý kiến đóng góp, tiếp tục cải cách hành chính, đổi mới tư duy, phương pháp làm việc cũng như công tác đổi mới lãnh đạo để khắc phục hạn chế, yếu kém, phấn đấu thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa bày tỏ.

4
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tặng kỉ niệm chương cho Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ Tp. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng

 

2

Đồng thời, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa còn bày tỏ sự biết ơn với Bí thư Đinh La Thăng, Bộ trưởng tiền nhiệm và cũng là người có nhiệm kỳ thành công, người lãnh đạo quyết đoán, sáng tạo, mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm, luôn có mặt tại mọi điểm nóng của ngành trong suốt nhiệm kỳ vừa qua để chỉ đạo ngành hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra đối với ngành GTVT.

3
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tặng hoa Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ Tp. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng

 

DSC_8888
Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa bắt tay chào cán bộ ngành GTVT

 

DSC_8893

Trước đó, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị giao ban quý I và triển khai nhiệm vụ quý 2 năm 2016. Tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, sau 3 tháng triển khai đồng bộ, mạnh mẽ các giải pháp thực hiện, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự phối hợp của các ban, bộ, ngành, địa phương và sự quyết tâm, nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành, các lĩnh vực công tác chủ yếu của Bộ GTVT đã hoàn thành kế hoạch đề ra, đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Trong đó, việc xử lý, giải quyết các sự việc cấp bách liên quan đến ngành GTVT đã được lãnh đạo Bộ và các cơ quan, đơn vị chủ động, triển khai kịp thời, quyết liệt, nhất là đối với việc khắc phục sự cố cầu An Thái, tỉnh Hải Dương, cầu Ghềnh đường sắt tại Đồng Nai...Công tác phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục được Bộ GTVT chú trọng, đẩy mạnh; đặc biệt là việc triển khai phối hợp với hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong công tác quản lý chuyên ngành GTVT, đầu tư phát triển KCHTGT, bảo đảm TTATGT, giảm ùn tắc giao thông...; phối hợp với Bộ Tài chính trong công tác quản lý, điều hành giá cước vận tải…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Bộ vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Cụ thể, việc huy động các nguồn vốn để đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông còn nhiều khó khăn; vốn đối ứng cho các dự án ODA còn thiếu, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện các dự án; các nguồn vốn xã hội hóa, nhất là nguồn vốn từ các nhà đầu tư và tổ chức tín dụng nước ngoài tham gia đầu tư vào các dự án BOT, PPP còn chưa được khai thông; việc thực hiện thanh, quyết toán các dự án BOT còn chậm...

Ý kiến của bạn

Bình luận