Bộ trưởng GTVT thị sát các dự án giao thông trọng điểm tại Hải Phòng

Giao thông 24h 10/05/2015 12:55

Chiều ngày 9/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT thị sát, kiểm tra tiến độ các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng.


Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác thị sát đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác thị sát đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Các dự án được thị sát bao gồm: dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, dự án nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện.

Kiểm tra hiện trường Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đoạn qua Thành phố Hải Phòng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã biểu dương nỗ lực của BQLDA và nhà thầu đã khẩn trương hoàn thành những công đoạn cuối cùng để đảm bảo thông xe vào ngày 19/5 tới. Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu BQLDA chỉ đạo các nhà thầu phải tích cực thi công hoàn thành toàn tuyến theo đúng kế hoạch vào cuối năm nay.

Bộ trưởng cùng đoàn công tác kiểm tra Dự án nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Bộ trưởng cùng đoàn công tác kiểm tra Dự án nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Kiểm tra Dự án nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắc nhở BQLDA và nhà thầu nhanh chóng giải quyết những vướng mắc về mặt bằng của 3 công trình là: khu bay; đài kiểm soát không lưu và nhà ga hành khách.

Ông Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã cam kết với Bộ trưởng sẽ bàn giao mặt bằng cho 2 dự án trên trước ngày 30/5.

Dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện hiện đã thi công được khoảng hơn 20% khối lượng công việc. Hầu hết các gói thầu đang đạt tiến độ đề ra, chỉ riêng phần của Tổng công ty xây dựng Trường Sơn là chậm thi công, do giải quyết mặt bằng chậm và mượn đất thi công công trình chưa đúng với kế hoạch.

Đại diện nhà thầu cam kết với Bộ trưởng sẽ đẩy nhanh tiến độ và sẽ theo kịp tiến độ chung trong tháng 7 tới. Riêng nhà thầu Sumitomo đảm nhận thi công phần cầu đã hoàn thành xây dựng đường công vụ, bến cảng tạm, thiết lập bãi công trường, triển khai thi công đồng loạt cọc SPP, SPSP và cọc khoan nhồi. Ngoài ra, nhà thầu này đã đúc được 3 đốt dầm (mỗi đốt rộng 16m, dài 2,5m, nặng 50 tấn).

Tổng Giám đốc Ban QLDA2 Phạm Hồng Sơn báo cáo tiến độ Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện

Tổng Giám đốc Ban QLDA2 Phạm Hồng Sơn báo cáo tiến độ Dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện

Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sự phối hợp của lãnh đạo và các cơ quan Thành phố Hải Phòng cũng như sự nỗ lực của các nhà thầu trong việc khắc phục khó khăn, triển khai tích cực Dự án. Bên cạnh việc biểu dương những nhà thầu thi công đúng tiến độ, Bộ trưởng yêu cầu Tổng công ty xây dựng Trường Sơn phải tìm mọi cách để đẩy nhanh tiến độ, theo kịp với tiến độ chung.

Kết thúc buổi thị sát, Bộ trưởng chỉ đạo BQLDA và nhà thầu cần tranh thủ thi công, kiểm soát tiến độ và chất lượng trước khi mùa mưa bão đến.

P.V

Ý kiến của bạn

Bình luận