Bộ trưởng GTVT tặng quà “cô gái Vàng” và Quán quân Olympic Vật lý

Giao thông 24h 20/07/2015 06:32

Ngày 18/7, trong chuyến công tác tại Nam Định, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã đến thăm và tặng quà cho vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Huyền tại xã Yên Minh, huyện Ý Yên và trao thưởng cho học sinh Đinh Thị Hương Thảo đạt Huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế 2015.

 

IMG_7299
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng hoa "cô gái Vàng của điền kinh Việt Nam" vận động viên Nguyễn Thị Huyền

Được mệnh danh là “cô gái Vàng của điền kinh Việt Nam”, vận động viên Nguyễn Thị Huyền đã liên tục gặt hái nhiều thành tích xuất sắc như: Huy chương Vàng Giải trẻ Đông Nam Á; 2 huy chương Vàng Giải quốc tế Đài Loan mở rộng; 4 huy chương Vàng Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 7… Đặc biệt, tại SeaGames 28 năm 2015 vừa diễn ra tại Singapore, Nguyễn Thị Huyền đã đoạt 3 huy chương Vàng SEA Games trong đó cự ly 4x400, 4x400m rào phá kỷ lục Đại hội, đoạt 2 chuẩn dự Olympic ở cự ly 400m, 400m rào. Sau khi trở về, Nguyễn Thị Huyền lại lập thêm chiến tích mới với 2 huy chương Vàng Giải Grand Prix châu Á tổ chức tại Thái Lan.

IMG_7311
Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác của Bộ chụp ảnh lưu niệm với vận động viên Nguyễn Thị Huyền và mẹ

Được biết, gia cảnh vận động viên Nguyễn Thị Huyền gặp rất nhiều khó khăn, bởi mẹ đã già yếu và chị gái bị thiểu năng trí tuệ. Dù vậy, với sự quyết tâm và cố gắng trong những năm qua vận động viên Nguyễn Thị Huyền đã mang về rất nhiều huy chương các loại, mang lại vinh danh cho thể thao nước nhà. Đón nhận tình cảm từ Bộ trưởng Đinh La Thăng, “cô gái Vàng” xúc động trước sự quan tâm của Bộ trưởng, cô hứa sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu để đạt những thành tích cao hơn.

Cũng trong chuyến công tác, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác của Bộ đã đến Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) để trao thưởng cho học sinh Đinh Thị Hương Thảo vừa giành Huy chương Vàng và nhận giải đặc biệt - thí sinh nữ có thành tích cao nhất tại Olympic Vật lý quốc tế 2015.

IMG_3169
Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của em Đinh Thị Hương Thảo

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của em Hương Thảo và các thầy cô Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trước thành tích này, điều này khẳng định học sinh Nam Định hoàn toàn  có thể đạt được đỉnh cao nhất trong các kỳ thi Olympic.

Bộ trưởng mong các thầy cô và các em học sinh tiếp tục phát huy các truyền thống của Trường chuyên LHP, giữ vững và phát huy là ngọn cờ đầu trong giáo dục của cả nước, mang lại niềm tự hào cho tỉnh Nam Định. “Thành tích giáo dục của nhà trường trong nhiều năm qua là niềm tự hào của đất nước, làm rạng danh non sông đất nước. Từ những thành tích này có thể khẳng định, Việt Nam có thể sánh vai với cường quốc năm châu như Bác Hồ mong muốn”- Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận