Bộ trưởng Đinh La Thăng trao Huân chương Hữu nghị cho nguyên giám đốc Văn phòng ICAO khu vực châu Á – TBD

Bạn đọc 21/11/2012 11:45


Chiều ngày 20/11, tại Cục Hàng không Việt Nam, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đinh La Thăng ủy viên BCH trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT đã trao Huân chương Hữu nghị của nước CHXHCN Việt Nam cho ông Lalit Bickram Shah – nguyên Giám đốc Văn phòng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Buổi lễ có sự tham dự của ông Mokhtar A.Awan, Giám đốc Văn phòng ICAO khu vực châu Á – TBD; ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị của ngành GTVT cùng các cán bộ, CNVC Cục Hàng không Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao Huân chương Hữu nghị của nước CHXHCN Việt Nam cho ông Lalit Bickram Shah

Ông Lalit B.Shah sinh năm 1945 tại Nepal. Ông đã giữ cương vị Giám đốc Văn phòng ICAO khu vực trong thời gian từ năm 1991 đến năm 2007. Trong lĩnh vực hoạt động bay, ngoài công tác quản lý thông thường, ông còn tham gia làm thư ký của các Hội nghị Nhóm lập và thực hiện kế hoạch không vận khu vực châu Á – TBD. Sau những năm 1990, vai trò của ICAO khu vực nói chung và những đóng góp của ông Lalit B.Shah nói riêng là rất đáng ghi nhận trong việc giúp đỡ Việt Nam hoàn thiện hệ thống để có thể đảm nhận việc điều hành phần phía Nam và phía Bắc FIR Hồ Chí Minh.
Trong thời gian đương nhiệm và quá trình triển khai các dự án, hoạt động quản lý điều hành bay, ông Shah đã xử lý và duy trì tốt mối quan hệ với ICAO Trung ương, các Văn phòng ICAO khu vực khác với các Cục HKDD các nước, trong đó có Cục Hàng không Việt Nam.
Trong thời gian trên cương vị Giám đốc Văn phòng ICAO khu vực châu Á – TBD, ông Lalit B. Shah đã tham gia và chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện Chương trình Hợp tác An ninh hàng không khu vực châu Á – TBD (CASP-AP). Ông Shah đã cùng Vụ Hợp tác kỹ thuật của ICAO triển khai các bước vận động, tổ chức các hội nghị từ khâu trù bị cho đến các hội nghị của Ủy ban điều hành Chương trình CASP-AP. Cục Hàng không Việt Nam cũng đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của ông  trong công tác điều hành Chương trình.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể đại biểu

Ông Shah là người lãnh đạo, khởi xướng và giám sát việc thành lập các nhóm hợp tác tiểu vùng về an toàn bay trong khu vực (COSCAP) và đã trở thành hình mẫu cho việc thành lập các nhóm hợp tác tương tự trong hầu hết các khu vực mà ICAO có văn phòng đại diện. Việt Nam đã được hưởng lợi từ những hoạt động trong khuôn khổ hợp tác này, giúp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ an toàn hàng không, đảm bảo an ninh, an toàn khai thác tàu bay.
Đánh giá cao những cống hiến của ông Lalit B. Shah đối với ngành Hàng không Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhiệt liệt chúc mừng ông B. Shah cùng gia đình nhân sự kiện quan trọng này. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ từ phía ICAO để ngành Hành không Việt Nam ngày càng phát triển và hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới.
Cảm ơn tỉnh cảm của Nhà nước Việt Nam, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam, ông B. Shah rất vui mừng và hãnh diện khi nhận được phần thưởng cao quý này. Ông cho rằng, đây không chỉ là phần thưởng của riêng ông mà còn là của tất cả bàn bè Việt Nam, của những đồng nghiệp Việt Nam đã kề vai sát cánh xây dựng ngành Hàng không Việt Nam ngày một vươn xa.

V. Cường – H. Thạch

Ý kiến của bạn

Bình luận