Bộ trưởng Đinh La Thăng dự kỷ niệm 40 năm VMS-South

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 17/10/2015 13:35

Tại TP Vũng Tàu, TCT Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam (VMS- South) long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển (3/10/1975 – 3/10/2015)


Huan chuong lao dong hang 3
Thừa ủy quyền của chủ tịch nước, Bộ trưởng Đinh La Thăng trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho Ông Phạm Quốc Súy (phải) - Tổng Giám đốc và ông Trần Đại Nghĩa - Giám đốc Công ty BĐATHH Đông Nam Bộ

Sáng nay (17/10) tại TP Vũng Tàu, TCT Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam (VMS- South) long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển (3/10/1975 – 3/10/2015)

Đến dự buổi lễ có Bộ Trưởng  Bộ GTVT Đinh La Thăng – UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, UV Dự khuyết BCH TƯ Đảng, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT. Cùng lãnh đạo các Bộ, Ban ngành TW và địa phương

buc truong
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng bức trướng của Bộ GTVT "40 năm xây dựng, phấn đấu và phát triển" cho TCT

Từ một đơn vị nhỏ bé, thiếu thốn cả về vốn, cơ sở vật chất kỹ thuật, nguồn nhân lực qua 40 năm TCT trở thành một đơn vị mạnh của ngành GTVT với vai trò và vị thế ngày càng được khẳng định và nâng cao.

Đây là nhờ tập thể đơn vị không ngừng phấn đấu, vươn lên. Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bằng tình yêu nghề, tình yêu Tổ quốc, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các thế hệ CBCNV.

Bo truong tang bang khen cho ong Tran Dai Nghia
Bộ trưởng tặng bằng khen cho ông Trần Đại Nghĩa - giám đốc Công ty BĐHH Đông Nam Bộ

 

cac ca nhan nhan thuong
và các cá nhân khác trong TCT

 Để ghi nhận những đóng góp không ngừng nghỉ của tập thể CBCNV Tổng công ty trong suốt 40 năm qua, đơn vị được Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT và các địa phương đã phong tặng cho nhiều danh hiệu cao quý.

Ông Phạm Quốc Súy – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VMS-South cho biết:

Điển hình của sự phấn đấu thời gian qua là việc VMS-South (đơn vị đầu tiên tại Việt Nam)  tự sản xuất thành công hải đồ điện tử các tuyến luồng hàng hải trong phạm vi quản lý. Sản phẩm này đã được Hội đồng Khoa học và công nghệ - Cục Hàng hải Việt Nam nghiệm thu và được Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa Thông tin cấp Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả ngày 17-12-2007.

Đến nay, VMS-South đã sản xuất được 46 mảnh hải đồ cho 17/22 tuyến luồng trong khu vực phía Nam và hàng năm đều phát hành phiên bản cập nhật thông tin; đồng thời, phối hợp với Văn phòng Thủy đạc Anh để đánh giá và kiểm định chất lượng. Các sản phẩm này cũng đáp ứng được các tiêu chuẩn S52-S57 của Tổ chức Thủy đạc quốc tế (IHO).

BT chung anh luu niem cung cac CBCNV Bao dam ATHH
Bộ trưởng chụp ảnh cùng CBCNV TCT qua các thời kỳ

Năm 2015, TCT bắt đầu triển khai sản xuất hải đồ giấy cho toàn bộ vùng nước cảng biển và luồng hàng hải trong khu vực quản lý gồm 48 mảnh. Tháng 8-2015, đã sản xuất 8 mảnh cho 5 tuyến luồng quan trọng: Sài Gòn - Vũng Tàu, Vũng Tàu - Thị Vải, Soài Rạp - Hiệp Phước, Đồng Nai và Quy Nhơn. Dự tính đến hết năm 2016, hoàn thành toàn bộ các bản hải đồ giấy, đồng thời sẽ tiến hành cập nhật hàng năm các bản hải đồ theo thông báo hàng hải.

sản phẩm trên đã góp phần tăng cường công tác quản lý, vận hành tàu biển ra vào khu vực Sài Gòn - Vũng Tàu, giảm thiểu cơ tai nạn. Trong tương lai, các sản phẩm hải đồ còn có thể hỗ trợ các địa phương trong việc kết hợp với hệ thống thông tin địa lý GIS để quản lý tài nguyên khoáng sản, phòng chống ô nhiễm môi trường biển và hỗ trợ công tác giám sát các phương tiện nạo vét trong khu vực.

Trong phương thời gian tới VMS-South góp phần hoàn thành mục tiêu của Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, TCT sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, kiện toàn bộ máy quản lý, điều hành, phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn cao, tăng cường công tác hội nhập quốc tế. Chủ động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào mọi mặt quản lý, điều hành sản xuất nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ bảo đảm hàng hải, hoa tiêu hàng hải, trục vớt cứu hộ và kỹ thuật ngầm chất lượng, uy tín trên thị trường. Phấn đấu thiết lập môi trường hàng hải điện tử (E-Navigation) theo xu hướng phát triển của ngành hàng hải quốc tế.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng sẽ chú trọng kết hợp nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với an ninh quốc phòng, bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong dịp này thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho Ông Phạm Quốc Súy – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VMS-south, ông Trần Đại Nghĩa – Giám đốc chi nhánh Đảm bảo hàng hải Đông Nam Bộ. TCT cũng vinh dự nhận bức trướng “TCT Bảo đảm ATHH miền Nam – Phát huy truyền thống 40 năm xây dựng phấn đấu và phát triển (1975-2015)” của Bộ GTVT do đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng trao.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng tặng TCT một bức trướng ghi nhận công lao đóng góp của đơn vị suốt 40 năm qua đối với vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng và Quốc gia nói chung. Nhiều cá nhân TCT có thành tích cũng được Bộ GTVT tặng bằng khen dịp này.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có bài phát biểu ghi nhận những thành tựu đạt được 40 năm qua của tập thể TCT Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận