Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh trống Khai giảng Trường ĐH Công nghệ GTVT

Giao thông 24h 24/09/2014 21:10

Sáng 24/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới dự và gióng trống khai giảng năm học mới 2014 – 2015 tại Trường Đại học Công nghệ GTVT.


Tại buổi Lễ, sau khi gióng trống khai giảng năm học mới, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phát biểu, đánh giá cao thành tích phấn đấu, nỗ lực của thầy và trò Trường ĐH Công nghệ GTVT trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. Nhà trường nhận thức rõ vai trò của GTVT trong phát triển kinh tế – xã hội, từng bước mở rộng quy mô, thực hiện đa dạng hoá các loại hình đào tạo, bám sát thực tiễn sản xuất, tiến bộ khoa học công nghệ, tích cực đổi mới chương trình và phương pháp đào tạo; đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng Ngành và xây dựng đất nước.Bộ trưởng đề nghị Nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện để các em học sinh, sinh viên học tập, cống hiến, rèn luyện theo hướng nghề nghiệp đã lựa chọn.”Bên cạnh đó các em cần nêu cao tính chủ động, ý thức tự giác, biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo; học đi đôi với hành, gắn kiến thức cơ bản với kiến thức ứng dụng để sau khi hoàn thành chương trình học tập có thể vận dụng tốt kiến thức đã học vào thực tiễn sản xuất, trở thành những cán bộ kỹ thuật giỏi, những nhà quản lý kinh tế tốt, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để thế hệ trẻ hôm nay xứng đáng là thế hệ trẻ Việt Nam anh hùng của thời kỳ đổi mới”, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu.

khai giang

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao tặng học bổng của Quỹ Chung tay vì ATGT cho các
sinh viên vượt khó, học giỏi và sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh năm 2014

Bộ trưởng cũng đề nghị các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý và các đoàn thể Nhà trường nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong việc phục vụ, giảng dạy, đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo. Các thầy, cô giáo hãy nêu cao đạo đức nghề nghiệp, tâm huyết với nghề; phải coi trọng cả ba mặt dạy chữ, dạy nghề và dạy làm người; kết hợp chặt chẽ giáo dục nhà trường, gia đình và xã hội, quan tâm, tạo điều kiện để các em học tập, rèn luyện, phấn đấu, đạt được ước mơ, hoài bão để phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc, góp phần xây dựng Nhà trường, đất nước ngày càng phồn vinh và giầu mạnh.

Trường ĐH Công nghệ GTVT thành lập ngày 15/11/1945, đến nay đã khai giảng 65 khoá học. Là một trong những trường chuyên nghiệp đầu tiên được thành lập dưới chính quyền Cách mạng, Trường ĐH Công nghệ GTVT đã đóng góp to lớn cho công cuộc kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong quá trình xây dựng và phát triển, ở bất cứ giai đoạn khó khăn nào, Nhà trường vẫn luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hơn nửa thế kỷ qua, Trường ĐH Công nghệ GTVT đã đào tạo trên 10 vạn cán bộ kỹ thuật cho Ngành GTVT, gần 300 cán bộ kỹ thuật cho hai nước bạn Lào và Campuchia, cán bộ kỹ thuật là con em dân tộc của các tỉnh miền núi phía Bắc. Nhiều học sinh, sinh viên của Trường đã trở thành cán bộ quản lý kinh tế, cán bộ kỹ thuật giỏi, giữ cương vị lãnh đạo trong Ngành GTVT, các doanh nghiệp và tổ đội sản xuất.

TS. Đỗ Ngọc Viện – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ GTVT cho biết, có được thế hệ học sinh, sinh viên như vậy, nhiệm vụ của Nhà trường trước mắt và lâu dài là hết sức to lớn. Điều cốt lõi của Nhà trường phải đổi mới nhận thức, cách làm, phát huy dân chủ, tìm tòi, sáng tạo để có những bước đột phá về đội ngũ, quản lý; xây dựng cơ sở vật chất, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Đây là nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu cao của toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học sinh, sinh viên trong toàn Trường.

Trước mắt, năm học 2014 – 2015 Nhà trường tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ năm học với chủ đề “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội”; thực hiện tốt về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; thực hiện tốt chiến lược phát triển trường, các cuộc vận động lớn trong và ngoài Ngành GTVT…

“Tập thể sư phạm Nhà trường quyết tâm phấn đấu và thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”, xây dựng “Trường ra trường, lớp ra lớp”, xứng đáng với truyền thống của đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới” – TS. Đỗ Ngọc Viện nhấn mạnh.

Theo mt.gov.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận