0973.234.977 (HN) - 0903.750.082 (TP. HCM)

Bố trí 3 nút giao cấm rẽ trái, 12 điểm quay đầu trên tuyến BRT

05:15am - 06/01/2017

Theo phương án tổ chức giao thông mới nhất phục vụ vận hành tuyến buýt nhanh BRT Bến xe Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa của Tổng công ty Vận tải Hà Nội, dọc tuyến hoạt động của buýt nhanh sẽ có 3 nút giao cấm rẽ trái.

 

Bố trí 3 nút giao cấm rẽ trái, 12 điểm quay đầu tr
Nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy gắn biển cấm rẽ trái, tắt tín hiệu đèn được phép rẽ trái, để giải quyết xung đột giao thông trên tuyến

Các nút giao còn lại được tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu, điều chỉnh chu kỳ đèn theo hướng ưu tiên làn đường buýt nhanh.

Cụ thể, tại nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Đạo Thúy, cắm biển cấm rẽ trái đối với các phương tiện lưu thông trên đường Lê Văn Lương, các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Hoàng Đạo Thúy.

Tại nút giao này, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội sẽ bố trí lại thời gian tín hiệu đèn giao thông phù hợp với lưu lượng phương tiện lưu thông, bỏ tín hiệu đèn được phép rẽ trái, nhằm giải quyết xung đột giữa các luồng giao thông.

Tương tự, tại nút giao Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến, Sở GTVT Hà Nội cắm biển cấm tất cả các phương tiện không được rẽ trái. Các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến.

2 Bố trí 3 nút giao cấm rẽ trái, 12 điểm quay đầu
Điểm quay đầu xe trên đường Lê Văn Lương

Tại nút giao Tố Hữu – Trung Văn, cắm biển cấm ô tô rẽ trái từ Tố Hữu và Trung Văn và ngược lại, các phương tiện rẽ phải hoặc đi thẳng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Tố Hữu.

Dọc tuyến buýt nhanh bố trí 12 điểm quay không có đèn tín hiệu, phân biệt bằng sơn kẻ đường, lắp đặt đèn cảnh báo, biển báo. Tùy tình hình thực tế sẽ sử dụng hệ thống hàng rào di động tại các điểm quay đầu để điều chỉnh linh hoạt.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội, xung đột giao thông chủ yếu xảy ra tại các nút giao, là nguyên nhân chính gây ùn tắc trên tuyến có buýt nhanh hoạt động. Nhất là vào giờ cao điểm, việc lấn làn thường xuyên xảy ra tại các vị trí này. Ngành GTVT sẽ tiếp tục theo dõi, đề xuất kiến nghị với cơ quan chức năng về việc tổ chức, vận hành hệ thống giao thông, đảm bảo việc đi lại của hành khách được an toàn và thuận tiện nhất.

Theo Tin tức