Bộ GTVT tiếp nhận 12,7 ha đất sạch tại sân bay Đà Nẵng

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/08/2017 16:40

Đây là đợt bàn giao đất sạch lần thứ 2 để phục vụ công tác xây dựng và mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng.

11
Lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo Bộ Quốc phòng chứng kiến ký kết bàn giao đất sạch tại Sân bay Đà Nẵng

Theo đó, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) chính thức bàn giao 12,7 ha đất giai đoạn 2 đã được xử lý dioxin tại khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng sang cho Bộ GTVT quản lý nhằm phục vụ cho công tác xây dựng và mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam chia sẻ, việc bàn giao mặt bằng đất sạch giai đoạn 2 nhằm đưa một phần đất đã từng bị nhiễm dioxin trước đây trở lại xây dựng các hạng mục công trình hàng không, phục vụ cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

“Đây là dấu mốc quan trọng, một thành công lớn thể hiện sự quyết tâm của hai Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ trong việc hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh, nâng tầm quan hệ hợp tác lên tầm cao mới, vì lợi ích chung là hòa bình, ổn định và phát triển của nhân dân hai quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ” - Thượng tướng Minh nhân mạnh.

33
Khu vực đất  bàn giao trên bản đồ

 

22
Khu vực đất được bàn giao giai đoạn 2 tại thực địa

Trước đó, diện tích đất sạch được bàn giao cho Bộ GTVT vào tháng 5/2016. Sau khi tiếp nhận các đơn vị thuộc Bộ GTVT đã khẩn trương, hoàn thành các hạng mục như: sàn đỗ, đường lăn máy bay, mở rộng cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng… Diện tích đất sạch bàn giao đợt 2 này tiếp tục được tiếp nhận, triển khai có hiệu quả các hạng mục công trình, góp phần thiết thực phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như môi trường an toàn trong sạch ở khu vực Thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt trực tiếp góp phần cho thành công của Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ta tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới.

Dự kiến vào quý 1/2018, khi Dự án xử lý dioxin tại sây bay Đà Nẵng kết thúc, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục bàn giao giai đoạn 3, toàn bộ phần diện tích còn lại khoảng 16 ha để Bộ GTVT triển khai đồng bộ việc mở rộng sân bay theo quy hoạch của Chính phủ.

Ông Christopher Abrams, Quyền Phó giám đốc Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam cho biết: Đây là sự kiện kịp thời để phục vụ cho hội nghị APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới, đồng thời phục vụ cho việc mở rộng sân bay Đà Nẵng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam nói chung và khu vực Miền trung Tây nguyên nói riêng. USAID hi vọng rằng từ dự án xử lý môi trường tại Đà Nẵng, sẽ hữu ích cho cả USAID và Bộ Quốc phòng trong các hoạt động xử lý dioxin tại những khu vực sân bay khác ở Việt Nam, trong đó có sân bay Biên Hòa mà theo báo cáo đánh giá tác động môi trường tại sân bay này đã được hoàn thành.

Ý kiến của bạn

Bình luận