Bộ GTVT nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho các tài xế

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
18/08/2016 14:14

Sáng ngày 18/8, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn cho các lái xe khách, xe tải và xe container 2016 nhằm trang bị những kiến thức và nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho mỗi lái xe.

thach
Vụ trưởng Vụ ATGT Nguyễn VĂn Thạch phát biểu khai mạc Hội nghị

Sáng 18/8, Vụ ATGT - Bộ GTVT  phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức “Hội nghị tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn cho các lái xe khách, xe tải và xe container 2016” tại Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe Đông Đô tỉnh Bắc Ninh.

Tham dự hội nghị có Vụ trưởng Vụ ATGT – Bộ GTVT Nguyễn Văn Thạch, ông Lê Đình Tuyển, Giám đốc Sở GTVT Bắc Ninh cùng đại diện Cục Cảnh sát giao thông, Học viện Cảnh sát nhân dân, Trường Đại học GTVT, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT, Sở GTVT Bắc Ninh, các doanh nghiệp vận tải và gần 300 đại biểu đến từ các địa phương trong toàn quốc (đại biểu từ các Cơ sở đào tạo, Trung tâm sát hạch lái xe, Doanh nghiệp kinh doanh vận tải ô tô, cán bộ thuộc các Sở GTVT, các Hiệp hội vận tải.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Vụ trưởng Vụ ATGT Nguyễn Văn Thạch cho biết ở Việt Nam, giai đoạn từ năm 2012-2015, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tai nạn giao thông đã giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, đặc biệt trong 2 năm 2014 và năm 2015, số người chết đã giảm xuống dưới 9.000 người. Tuy nhiên, số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vẫn còn nhiều, số người chết vẫn còn ở mức rất cao, số vụ tai nạn có liên quan đến xe khách, xe tải, xe container…còn phổ biến, hiện tượng cháy xe khách giường nằm còn xảy nhiều. 

"Nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn là do ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn hạn chế, số lượng phương tiện cá nhân ngày càng gia tăng nhanh chóng…đòi hỏi phải có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ và lâu dài. Một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn giao thông là ý thức chấp hành pháp luật của người lái xe, đặc biệt là một số lái xe tải, xe khách và xe container chưa tuân thủ pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT khi tham gia giao thông; do vậy việc trang bị những kiến thức và nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho mỗi lái xe nói chung và cho lái xe tải, xe khách và xe container khi tham gia giao thông là thật sự cần thiết”, Vụ trưởng Vụ ATGT cho biết thêm.

DSC_1785
Lãnh đạo Vụ ATGT, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam tặng quà cho các giảng viên

Hội nghị “Tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn cho các lái xe khách, xe tải và xe container 2016" được tổ chứ nhằm triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giao thông vận tải trong Năm An toàn giao thông 2016 với chủ đề: “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.  Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/8.

Ông  Lê Ngọc Tuyến - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh chia sẻ Hội nghị tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn cho các lái xe khách, xe tải và xe container 2016 là một giải pháp quan trọng xây dựng môi trường giao thông có văn hóa, an toàn và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của xã hội và nâng cao năng lực điều khiển phương tiện cho người tham gia giao thông, là nhiệm vụ quan trọng nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về đảm bảo TTATGT.

bn
Ông  Lê Ngọc Tuyến - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết với sự vào cuộc quyết liêệ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, những năm qua, tình hình TNGT hàng năm đều giảm.

Ông Takahiro Hirai đến từ Công ty liên doanh TNHH Hino motors Việt Nam đánh giá hiện nay vấn đề ATGT luôn được đặt lên hàng đầu. Các nước trên thế giới cũng như Việt Nam luôn cố gắng để giảm thiểu TNGT nhằm đảm bảo tính mạng con người, tài sản khi tham gia giao thông. Hino là một tỏng những nhãn hiệu hàng đầu của Nhật Bản trong việc sản xuát xe buýt, chúng tôi luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu khi thiết kế và sản xuất sản phẩm cung cấp ra thị trường. Đến với Hội nghị lần này, chúng tôi xin chia sẻ những nội dung về an toàn đối với xe tải và xe buýt khi tham gia giao thông.

Tại Hội nghị lần này các chuyên gia của Bộ GTVT, Bộ Công an, Các Công ty sản xuất xe ô tô và các chuyên gia đến từ các đơn vị khác trình bày các tham luận về các tính năng an toàn của phương tiện, quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính, đào tạo, sát hạch lái xe, kiểm định phương tiện, bảo đảm an toàn giao thông trên đường cao tốc, kiểm soát tải trọng phương tiện và hướng dẫn thực hành lái xe an toàn, cứu hộ, cứu nạn trên đường bộ; Đảm bảo an toàn khi lái xe ô tô qua đường ngang với đường sắt… 

"Đây là những nội dung rất cần thiết để mỗi đơn vị và cá nhân có thể bổ sung và tích lũy để về truyền đạt lại cho các đơn vị ở địa phương; đặc biệt là cho các đồng chí Lãnh đạo, quản lý lái xe của các Doanh nghiệp, các Cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe”, ông Nguyễn Văn Thạch đánh giá.

Đồng thời, các đoàn đại biểu, các doanh nghiệp vận tải, các Công ty sản xuất xe ô tô, Công ty Bảo hiểm và Đơn vị cứu hộ giao thông cùng ngồi trao đổi, thảo luận để đưa ra các nội dung hợp tác hiệu quả, góp phần vào công tác bảo đảm trật tự ATGT với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông đường bộ và vì mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết”.

Ý kiến của bạn

Bình luận