Bộ GTVT không đồng ý miễn, giảm phí qua trạm BOT Sông Phan

Giao thông 24h 04/05/2018 14:44

Bộ GTVT không đồng ý miễn, giảm vé qua các trạm thu giá theo kiến nghị của tỉnh Bình Thuận vì cho rằng có sự khác nhau giữa các trạm thu giá, không phù hợp với chủ trương chung.


bot_giao_thong_van_tai

Ngày 3/5, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản giao Sở GTVT, Công an tỉnh, huyện Hàm Thuận Nam và huyện Bắc Bình triển khai về việc giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu giá trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT, các đơn vị trên tổ chức cung cấp thông tin, giải thích, tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục đích thu phí sử dụng đường bộ tại Trạm Sông Phan và Trạm Km1661+600 trên tuyến quốc lộ 1 để thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Nhà nước.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị tiếp tục xem xét miễn, giảm vé qua trạm thu phí Sông Phan cho người dân địa phương.

Theo tỉnh Bình Thuận, người dân quanh trạm thu giá Sông Phan (Hàm Thuận Nam) đã chịu nhiều thiệt thòi, khi phải đóng phí qua trạm này 17 năm. Đặc biệt, người dân phải đóng phí cho dự án sửa chữa, nâng cấp cầu Đồng Nai, quốc lộ 1, nhưng rất hiếm khi di chuyển qua cầu này.

Tuy nhiên, Bộ GTVT không đồng ý kiến nghị này. Bộ khẳng định nếu miễn, giảm theo ý kiến của tỉnh Bình Thuận sẽ dẫn đến sự khác nhau giữa các trạm thu giá, không phù hợp với chủ trương chung.

Bộ GTVT khẳng định, tính đến tháng 3/2018, người dân Bình Thuận phải mua vé qua trạm thu giá Sông Phan 17 năm là không đúng vì có dừng 3 tháng không thu (ngày 1/12/2014 đến 28/2/2015).

Bộ cũng giải thích từ 1/1/2009 đến 30/11/2014 trạm thu giá Sông Phan thu phí để hoàn vốn đầu tư cho dự án BOT cầu Đồng Nai là đã được chấp thuận của Thủ tướng.

Ý kiến của bạn

Bình luận