Bộ GTVT: Đẩy mạnh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ trong Quý II

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/03/2019 08:09

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu thủ trưởng các cơ quan trực thuộc phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ của ngành theo đúng thời hạn.

DSC06525
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì Hội nghị Giao ban Quý I/2019 của Bộ GTVT.

Ngày 28/3, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì Hội nghị Giao ban Quý I năm 2019 của Bộ GTVT. Tham dự buổi làm việc có các Thứ trưởng và lãnh đạo các cơ quan tham mưu, đơn vị trực thuộc.

Nhìn lại 3 tháng đầu năm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Mọi mặt công tác của Bộ GTVT đều hoàn thành tốt”. Để đạt được kết quả này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành đã nỗ lực hết mình thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đặc biệt biểu dương công tác đảm bảo TTATGT phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và hoàn thành các nhiệm vụ phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Đây là 2 thời điểm có áp lực rất lớn đối với ngành GTVT và đều diễn ra trong Quý I.

Cũng theo Bộ trưởng, ngành GTVT trong 3 tháng đầu năm phải đối diện với khối lượng công việc rất lớn. Với sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành, cùng sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, cơ bản mọi nhiệm vụ đều hoàn thành tốt. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng thẳng thắn nhìn nhận, trong Quý I vừa qua, ngành GTVT vẫn chưa hoàn thành một số nhiệm vụ liên quan đến công tác hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật.

Chính vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng phải đẩy mạnh hiệu quả công tác. Trong đó, tập trung vào nhiệm vụ hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung về kinh doanh vận tải ô tô trên tinh thần đảm bảo tính pháp lý và tạo sự thuận lợi cho doanh nghiệp.

DSC06528
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể quyết liệt đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai các nhiệm vụ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ rõ: “Trong tháng 5 tới đây, đơn vị soạn thảo phải trình dự thảo Nghị định 86 sửa đổi. Nếu các quy định pháp luật gây ra bức xúc cho người dân, doanh nghiệp thì đơn vị tham mưu phải chịu trách nhiệm”.

Để đảm bảo hiệu quả, Bộ trưởng yêu cầu, trong thời gian tới, Bộ GTVT phải liên tục tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, chuyên gia,... Ngành GTVT cần phải có thêm nhiều tọa đàm để đối thoại trực tiếp cũng như thông tin liên tục nhằm nắm bắt được thực tiễn, tạo hiệu quả cao trong công tác.

Trong Quý II, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng phải khẩn trương thực hiện những nhiệm vụ quan trọng phải sớm hoàn thành như: Đề án giám sát thu phí tự động; Đề án thu phí tự động không dừng; đảm bảo chất lượng, mỹ quan Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (sẽ đi vào vận hành cuối tháng 4);

Mặt khác, Bộ trưởng cũng quyết liệt đôn đốc thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong ngành phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại vào công tác quản lý, cung cấp dịch vụ hành chính công. Đồng thời yêu cầu thủ trưởng các cơ quan đơn vị tích cực đôn đốc, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ mà giao chưa được hoàn thành trong năm 2018 và 3 tháng đầu năm 2019. Trong đó phải coi trọng việc cập nhật báo cáo tình hình thực hiện trên Hệ thống của Bộ và của Văn phòng Chính phủ, nhất là đối với các nhiệm vụ được giao có thời hạn giải quyết;…

Ý kiến của bạn

Bình luận