Bộ GTVT chốt ngày BOT Cai Lậy thu phí trở lại

Giao thông 24h 14/03/2019 16:29

Bộ GTVT đã quyết định từ 0h ngày 25/3, BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại.

 

5
BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại từ 0h ngày 25/3

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật hôm nay có buổi làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư về việc thu phí trở lại tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Tại buổi làm việc, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang – chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy cho biết, hiện công tác chuẩn bị đã xong, chờ ngày thu phí trở lại. Còn về công tác duy tu, sửa chữa, lắp đặt các biển báo trên phạm vi dự án đã hoàn thành.

Theo ông Hào, trạm thu phí BOT Cai Lậy hiện có 8 làn thu phí, trong đó có 2 làn thu phí tự động.

Ông Hào cũng cho biết, đến tháng 10/2019, tất cả các làn sẽ được lắp đặt xong hệ thống thu phí tự động.

Đại tá Nguyễn Hữu Trí – Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện công an đã chuẩn bị phương án đảm bảo an ninh trật tự khi trạm thu phí thu lại.

Người đứng đầu Công an tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh rằng cần phải tuyên truyền một cách thống nhất, lâu dài để người dân an tâm với việc thu phí.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang Trần Văn Bon nêu, về công tác miễn, giảm mức phí cho xe ô tô đối với các hộ dân xung quanh trạm thu phí BOT Cai Lậy hiện đã có 538 hồ sơ của người dân tại 8 xã, 1 phường xin miễn, giảm giá vé qua trạm thu. Tuy nhiên chỉ có khoảng 365 hồ sơ được chấp thuận.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, phạm vi miễn giảm cần được mở rộng thêm, từ bán kính 5km lên 10km, tương đương sẽ có thêm 31 phường, xã, thị trấn được miễn, giảm mức phí qua trạm BOT Cai Lậy.

Tại buổi làm việc Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng cho biết, tuy nhà đầu tư đề xuất ngày thu phí trở lại là ngày 22/3, nhưng do một số việc cần phải điều chỉnh, bổ sung nên dời thời điểm, chốt từ 0h ngày 25/3 thu sẽ thu phí trở lại.

Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị nhà đầu tư và tỉnh Tiền Giang rà soát lại phạm vi 10km để bổ sung những xã được giảm mức phí cho người dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận