Bộ đôi Backbone của Suzuki “lên kệ”

Tác giả: Vũ thành vũ

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/09/2017 07:26

Bộ đôi Backbone của Suzuki là GSX-R150 và GSX-S150 vừa được “chốt giá” cùng kỳ vọng trở thành các “thương hiệu độc nhất” trong phân khúc thị trường backbone.

 

S150&R150 3
 

 Đầu tháng 8 vừa qua, hãng xe Suzuki Việt Nam đã công bố giá bán 2 mẫu xe là GSX-R150 và GSX-S150 sau nhiều tháng được mong chờ tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe theo phong cách Sport bike là Suzuki GSX-R150 có giá bán là 74,99 triệu đồng. Mẫu xe theo phong cách Nake bike là Suzuki GSX-S150 có giá 69,4 triệu đồng đối với phiên bản Xanh GP và 68,9 triệu đồng đối với phiên bản đỏ - đen, đen.

Hiện nay tại Việt Nam, phân khúc thị trường backbone 150cc có nhiều mẫu xe đình đám như FZ150, TFX150 và YZF R15… Trên thực tế, điểm mạnh có tính cạnh tranh rất cao của Suzuki GSX-S150 và Suzuki GSX-R150 so với “lứa đàn anh” là ứng dụng công nghệ chế tạo xe của các dòng xe đua thể thao MotoGP. Nổi bật nhất là khả năng vận hành mạnh mẽ cũng như khả năng “bứt tốc” nhanh nhất trong phân khúc 150cc, nhờ vào sự kết hợp hài hòa giữa trọng lượng thân xe và sức mạnh động cơ 150cc DOHC, phun xăng điện tử tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu. Động cơ của 2 mẫu xe này đã được áp dụng trên mẫu xe Raider Fi thế hệ mới.

Ngoài ra, Suzuki còn tích hợp trên 2 mẫu xe này các tính năng hiện đại như: Smart key (chìa khóa thông minh) với dòng GSX-R150, cụm đồng hồ điện tử LCD toàn phần, hệ thống khởi động nhanh 1 lần ấn, đèn pha LED… nhằm mang đến cảm giác thoải mái và thích thú cho khách hàng khi điều khiển. Hai mẫu xe có chiều dài cơ sở là 1.300mm, trọng lượng khoảng 130kg, độ cao yên là 785mm.

Hãng xe đến từ Nhật Bản đã dành cho mẫu xe GSX-S150 mỹ từ là “tuyệt tác nghệ thuật”. Mẫu xe này có kiểu dáng đẹp, thân xe mạnh mẽ không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời về tổng thể mà còn làm cho xe nhẹ nhàng hơn so với các đối thủ cạnh tranh, điều này giúp việc điều khiển xe dễ dàng trong điều kiện giao thông đông đúc tại Việt Nam.

Còn đối với GSX-R150, đây là mẫu xe có kiểu dáng mạnh mẽ, cao cấp được kế thừa từ di sản của dòng xe GSX-R đình đám. Với kiểu dáng thiết kế khí động học, thân xe không những có kiểu dáng đẹp mà còn làm tăng hiệu quả và khả năng điều khiển dễ dàng.

Kỳ vọng trở thành thương hiệu độc nhất

Đối với thị trường xe máy Việt Nam thời điểm hiện tại, phân khúc xe tay ga đang gia tăng hàng năm, đây là một minh chứng cho thấy người tiêu dùng ngày càng mong muốn có một phương tiện di chuyển tiện nghi hơn, nhiều khác biệt hơn so với một chiếc xe gắn máy đơn thuần.

Đặc biệt, lượng người tìm kiếm niềm đam mê trong việc lái xe thể thao tay côn đang tăng trưởng khá mạnh, nhất là giới trẻ. Mặc dù phân khúc này hiện còn rất nhỏ nhưng lại có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trong thời gian gần đây. Do đó, Suzuki đưa ra 2 mẫu xe GSX-R150, GSX-S150 nhằm phục vụ cho nhu cầu của các đối tượng khách hàng này.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, đại diện Suzuki cho biết, năm 2015 Tập đoàn Suzuki (Nhật Bản) đã công bố chiến lược kinh doanh trung hạn. Theo đó, Suzuki sẽ tập trung vào thế mạnh của mình trên toàn cầu ở phân khúc xe Backbone từ 150cc trở lên. Chiến lược kinh doanh này bao gồm cả các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo định hướng chiến lược này, Suzuki Việt Nam cho ra mắt 2 dòng sản phẩm GSX-R150 và GSX-S150 với mong muốn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ có cơ hội trải nghiệm cảm giác lái xe Backbone thể thao của Suzuki. Đồng thời, Suzuki cũng kỳ vọng sẽ đưa các dòng xe này trở thành các thương hiệu độc nhất trên thị trường ở phân khúc backbone.

Theo phân tích của Suzuki Việt Nam, trong năm 2016, phân khúc xe 150cc đã tăng trưởng đến 16 lần so với năm trước đó. Dự báo trong năm 2017, phân khúc này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều khách hàng tìm kiếm những mẫu xe có khả năng vận hành mạnh mẽ.

Nếu phân chia thị trường xe máy theo loại truyền động thì có thể dễ dàng thấy được rằng, phân khúc xe côn tay tăng trưởng rất nhanh. Trong năm 2016, phân khúc này chiếm 9,3% tổng nhu cầu thị trường (với 290.000 xe), trong khi 5 năm trước đó (năm 2011), con số này chỉ là 2,7% (với 91.000 xe).

“Khi phân chia thị trường theo chủng loại xe chúng tôi nhận thấy, loại xe backbone chỉ chiếm 0,2% trong năm 2016 nhưng tốc độ tăng trưởng lại rất nhanh trong các phân khúc xe hiện nay. Do vậy chúng tôi tự tin rằng, phân khúc 150cc của thị trường xe máy Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong tương lai gần, mặc dù đây vẫn là một phân khúc nhỏ”, đại diện Suzuki Việt Nam khẳng định o

Ý kiến của bạn

Bình luận