BMW sử dụng xe tải năng lượng sạch vào vận chuyển

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 13/07/2015 13:46

Các nhà máy sản xuất của BMW sẽ tiến hành áp dụng xe tải điện vào vận chuyển linh liện


3082260_Terberg_xe_tai_dien_02
Xe tải YT202- EV

Tập đoàn sản xuất xe hơi Đức BMW vừa công bố thỏa thuận hợp tác với công ty SCHERM nhằm đưa những chiếc xe tải sử dụng điện nhằm vận chuyển các linh kiện từ những nhà máy của mình.

Những chiếc xe tải được đưa vào sử dụng có mã số YT202- EV, được sản xuất bởi tập đoàn xe cơ giới Terberg, Hà Lan. Chiếc xe có trọng lượng 40 tấn, sử dụng năng lượng điện 100%. Chiếc xe tải này sẽ được BMW sử dụng nhằm vận chuyển các linh kiện xe hơi giữa các nhà máy của hãng và kho hàng của SCHERM.

 

Theo đại diện của tập đoàn BMW cho biết, hãng sẽ là tập đoàn đầu tiên áp dụng xe tải sử dụng điện vào quá trình vận chuyển cung ứng của hãng. Những chiếc xe này được áp dụng sẽ giúp giảm đi 11,8 tấn khí nhà kính/ năm. Chiếc xe sẽ cần tới 3 đến 4 tiếng để có thể sạc đầy bộ pin có phạm vi hoạt động trong vòng bán kính 100 km, đủ để hoàn thành chuỗi vận chuyển cung ứng cho BMW trong 1 ngày làm việc.

Đại diện BMW cũng cho biết, việc áp dụng xe tải điện sẽ còn là bước đệm nhằm thăm dò khả năng ứng dụng của các phương tiện sử dụng điện đối với các ngành công nghiệp cung ứng trong tương lai.

Lãnh đạo phụ trách vận tải của BMW - Jurgen Maidl nói rằng: "Với dự án này, chúng tôi sẽ có thêm thông tin giá trị về những khả năng của xe tải điện trong tương lai đối với loại hình vận tải nội thị."

Trong khi đó, Hermann Bohrer - lãnh đạo nhà máy BMW tại Munich cho biết: "Với chiếc xe điện này, chúng tôi đang gởi đi một tín hiệu mạnh mẽ hơn đối với loại hình vận tải/vận chuyển nội thị bền vững. Chúng tôi đang góp phần giảm thiểu khí thải trong thành phố và tự hào trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên tại châu Âu sử dụng một chiếc xe tải điện cỡ lớn để vận chuyển vật liệu trên đường phố công cộng."

Ý kiến của bạn

Bình luận