BMW M8 khoe "vũ khí" tấn công đường đua "M Mode"

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/05/2019 15:54

Với chế độ M Mode, BMW M8 sẽ chuyển từ một chiếc coupe du lịch hạng sang cỡ lớn thành "vũ khí" tấn công các đường đua chỉ với một nút bấm.

xedoisong_bmw_m8_7_eeeq
 

 Dù dòng coupe hạng sang GT 8 Series mới chỉ ra mắt gần 1 năm trước, tuy nhiên những fan hâm mộ BMW đã chắc chắn về phiên bản hiệu năng cao M8 từ năm 2017. Đã được hé lộ lần đầu tiên từ 27/5/2017, nhưng tới hiện tại BMW M8 vẫn chưa chính thức ra mắt. Mặc dù vậy, theo tay lái thử của BMW là Martin Tomcyzk, mẫu siêu coupe hạng sang này sẽ được hãng tung ra thị trường trong thời gian ngắn sắp tới. Để tiếp tục hé lộ về chiếc xe, BMW đã tung ra loạt ảnh và video ghi lại cảnh thử nghiệm M8 tại đường đua.

Dù chiếc xe thử nghiệm vẫn bị phủ trong lớp ngụy trang gây ảo giác nhưng do những hình ảnh chụp M8 hoàn thiện đã bị rò rỉ từ cuối năm 2018, thiết kế không phải là điều mà các fan hâm mộ BMW muốn biết về model thể thao này. Tương tự với động cơ, có thể khá chắc chắn rằng M8 sẽ vẫn chia sẻ cỗ máy 4.4l V8 tăng áp kép như M5 hiện tại, với công suất ngoài 600 mã lực. Điểm khiến M8 trở nên khác biệt với M5 đó là nút bấm chuyển chế độ lái M Mode hoàn toàn mới.

 M8 sẽ được bán với 2 phiên bản là bản thường và hiệu năng cao Competition. Trong đó, phiên bản thường chỉ có 2 chế độ là Road và Sport. Phải mua bản M8 Competition, khách hàng mới có thêm chế độ lái Track. Mỗi chế độ lái này đều sẽ có giao diện điều khiển cài đặt riêng, và chúng cũng sẽ thay đổi sự can thiệp của các hệ thống hỗ trợ người lái. Đặc biệt với Track, mọi tiện nghi và các trang bị an toàn sẽ được vô hiệu hóa. Thậm chí chế độ này còn không cho phép người lái nghe đài radio!

 Với chế độ Track, BMW muốn hướng tới một trải nghiệm lái thể thao tuyệt đối, không khiến "tay nài" mất tập trung sau vô-lăng. Một điểm mới khác trên M8 đó là các tính năng kích hoạt, trợ lực và điều khiển hệ thống phanh được gói gọn lại trong một module gọn nhẹ duy nhất, giúp giảm tới 4,4kg so với khi tách rời chúng như trên các xe bình thường. Lực nhấn phanh cần thiết để khiến chiếc xe chậm lại sẽ thay đổi dựa trên chế độ lái, và khách hàng có thể đặt tùy chọn phanh gốm-carbon như siêu xe.

 Ngoài nút M Mode trên bệ trung tâm, BMW còn bố trí cả một nút cài đặt, giúp người lái có thể cấu hình 5 thành phần của chiếc xe là hệ thống lái, treo, phanh, động cơ và hệ dẫn động 4 bánh M xDrive. Giống như M5, M8 có thể dẫn động hoàn toàn cầu sau nếu như tắt hệ thống ổn định điện tử DSC. Bên cạnh các cài đặt sẵn của BMW, chủ xe cũng có thể tự cấu hình và lưu lại thêm 2 cài đặt nữa. BMW sẽ bán ra M8 với mọi kiểu thân xe: coupe 2 cửa, mui trần 2 cửa và coupe 4 cửa.

Ý kiến của bạn

Bình luận