BMW giới thiệu xe concept Vision Next 100, dự đoán xe hơi của 100 năm

Sản phẩm 13/03/2016 07:58

BMW kỷ niệm sinh nhật 100 năm của mình bằng việc ra mắt mẫu xe concept rất ấn tượng, mang tên Vision Next 100.

 

3629074_CV
 

Thông qua mẫu xe concept này, BMW muốn chia sẻ với chúng ta về những điều có thể xảy ra với 1 chiếc xe trong 100 năm tới như khả năng tự hành hoàn toàn, những công nghệ hỗ trợ người lái hay thậm chí là sản xuất một chiếc xe bằng công nghệ in 4D.

Công nghệ in 4D là thuật ngữ lần đầu tiên được sử dụng trong thế giới xe và BMW tin rằng trong khoảng 30 năm nữa sẽ có nhiều bộ phận trên chiếc xe được tạo hình nhanh chóng nhờ công nghệ này. Kết cấu của chiếc xe trong 100 năm nữa sẽ tinh vi hơn nhưng đồng thời cũng linh hoạt hơn. Vision Next 100 có 4 cánh cửa mở theo kiểu cánh chim, và phần thân xe cùng với bánh xe sẽ nhập chung là một nhằm tối ưu hóa hiệu quả khí động lực của chiếc xe. BMW cho biết chỉ số cản gió của chiếc concept này chỉ có 0.18 Cd.

Vision Next 100 nổi bật với 2 chế độ lái là Boost và Ease. Trong đó chế độ Boost sẽ cho phép người lái toàn quyền điều khiển chiếc xe và chiếc xe thì có nhiệm vụ nâng cao trải nghiệm của người lái về mặt an toàn. BMW bố trí một dải đèn cảnh báo 800 miếng với tên gọi Alive Geometry có khả năng tương tác với màn hình phía trên và cũng đồng thời là kính lái nhằm thông báo cho người lái biết những nguy hiểm có thể xảy ra trong phạm vi của phần kính lái.

Còn ở chế độ Ease, chiếc xe sẽ chuyển sang chế độ tự hành hoàn toàn. Khi đó vô lăng sẽ tự thu gọn lại và các ghế ngồi cũng chuyển sang vị trí thư giãn. Bên ngoài thì viền đèn ở phần lưới tản nhiệt hình quả thận và đèn trước, đèn sau sẽ chuyển màu để thông báo chế độ hoạt động tự hành của chiếc xe. BMW cho biết là chiếc xe của 100 năm tới còn có khả năng học theo hành vi của người bên trong xe để biết được sở thích của từng người và đưa ra những đề xuất đáp ứng nhu cầu của họ.

Ý kiến của bạn

Bình luận