BMW giới thiệu mũ bảo hiểm có HUD và đèn pha laser cho xe mô-tô

Ứng dụng 06/01/2016 15:05

BMW đã giới thiệu hai ý tưởng bao gồm mũ bảo hiểm tích hợp HUD và phiên bản có đèn pha ứng dụng công nghệ laser của chiếc 1600 GLT

3586077_cv
 

Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng ( CES) đang diễn ra, BMW đã giới thiệu hai ý tưởng mới nhất của mình dành cho xe mô-tô bao gồm mũ bảo hiểm tích hợp HUD và phiên bản có đèn pha ứng dụng công nghệ laser của chiếc 1600 GLT. Mũ bảo hiểm ý tưởng của BMW có một màn hình hiển thị thông tin ngay trên đó giúp quan sát tiện lợi hơn trong khi công nghệ đèn pha laser là mang từ mẫu i8 hay 7-Series mới sang.

BMW đã ứng dụng công nghệ HUD (Head Up Display) trên xe hơi cho mũ bảo hiểm mới của mình. Mọi thông tin cần thiết sẽ được hiển thị trên kính của mũ bảo hiểm một cách trực quan, bao gồm cả áp suất lốp, thông tin về dầu máy và xăng, tốc độ, số đang chạy... thậm chí là cảnh báo về tình trạng đường hoặc giao thông. Nếu phát hiển biển báo nguy hiểm phía trước thì thông tin này cũng sẽ được hiển thị trên màn hình.

Ngoài ra, mũ bảo hiểm mới của BMW còn có camera trước và sau. Camera trước sẽ có nhiệm vụ như camera hành trình, ghi lại toàn bộ quãng đường trong khi camera sau đóng vai trò như gương chiếu hậu, giúp người lái quan sát phía sau mà không cần nhìn gương. Người lái tương tác với màn hình HUD này qua bộ điều khiển gắn ở tay lái trái. BMW cho biết HUD cũng có thể được gắn lên những mũ bảo hiệm hiện tại.

Sản phẩm ý tưởng thứ hai được BMW giới thiệu là xe cho đường trường 1600 GLT với đèn pha laser. Công nghệ chiếu sáng rất hiện đại này được BMW đem từ mẫu i8 và 7-Series xuống với những ưu điểm như sáng hơn, cho ánh sáng trắng hơn LED cũng như khả năng chiếu xa. Dù là ý tưởng nhưng BMW đang cân nhắc để sản xuất thương mại mẫu xe như này.

Ý kiến của bạn

Bình luận