BMW 8 Series đã sẵn sàng cho ngày ra mắt

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/01/2018 10:49

BMW cuối cùng cũng đã tung ra một đoạn teaser quảng cáo về phiên bản sản xuất của 8 Series,

xedoisong_bmw_8series_00_fgna
Theo những nguồn tin mới nhất, sản phầm này sẽ bao gồm hai phiên bản là 850i và 860i. 

Được trình làng tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2017, BMW 8 Series Concept ngay lập tức trở thành một cái tên cực hot, thu hút rất nhiều sự chú ý của báo giới cũng như các fan hâm mộ của thương hiệu xe hơi nước Đức. Là dòng sản phẩm cao cấp nhất trong gia đình BMW, mẫu coupe cỡ lớn này đại diện cho ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, sở hữu hiệu năng vận hành mạnh mẽ cùng nhiều trang bị tiên tiến.

Sau những bức hình chụp lén được hé lộ, BMW cuối cùng cũng đã tung ra một đoạn teaser quảng cáo về phiên bản sản xuất của 8 Series, dù cho nó vẫn khoác trên mình bộ cánh ngụy trang camouflage. Không chỉ được ngắm nhìn, chúng ta còn có thể nghe thấy rất rõ tiếng động cơ tăng áp gầm vang đầy phấn khích. Từ đoạn clip ngắn nói trên, có thể thấy rằng 8 Series dường như đã sẵn sàng để ra mắt công chúng trong thời gian tới.

Nhiều khả năng 850i sẽ sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,4 lít vốn được trang bị cho mẫu sedan thể thao M5 F90 ra mắt cách đây ít lâu. Trong khi đó, trái tim của 860i sẽ là cỗ máy V12 6,6 lít được “thửa” lại từ người anh em M760Li. Không loại trừ khả năng những động cơ này sẽ được hiệu chỉnh để đạt công suất lớn hơn.

Ngoài đoạn phim quảng cáo nói trên, BMW cũng ra mắt màu sơn chính thức cho bộ đôi xe đua M8 GTE của mình trước khi “chào sân” tại chặng đua mở màn Rolex 24 diễn ra vào cuối tuần này. Được biết, M8 GTE sẽ thay thế người tiền nhiệm M6 GTLM để tham gia các cuộc đua thuộc hệ thống IMSA cũng như FIA. Theo chia sẻ của ông Jens Marquardt – Giám đốc bộ phận thể thao Motorsport của BMW, M8 GTE chỉ tương đồng với phiên bản M8 đường phố khoảng 30-40%, trong khi con số này lên tới 95% ở M6 GTLM.

Ông cũng cho biết điểm chung đáng kể nhất giữa phiên bản đường đua và đường phố của M8 chính là khối động cơ V8 4,0 lít hoàn toàn mới. Đây không phải lần đầu tiên cỗ máy này xuất hiện trên những sản phẩm thuộc dòng M Series bởi trước đó, nó đã từng được trang bị trên các thế hệ của M3, bao gồm E46 (bản GTR) cũng như E9X (E90, E92 và E93).

Trên M8 GTE, cỗ máy này sản sinh công suất hơn 500 mã lực, kết hợp với hộp số tuần tự 6 cấp bán tự động do Ricardo sản xuất. Với việc sử dụng những thành phần tối ưu trọng lượng nên chiếc xe đua của BMW chỉ nặng 1250kg. Bên cạnh những công nghệ đỉnh cao trong lĩnh vực vật liệu và chế tạo máy, mẫu xe đua này còn sở hữu hệ thống chiếu sáng tiên tiến – trợ thủ đắc lực cho các tay đua trong những cuộc đua diễn ra vào ban đêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận