Bình Phước cho phép mở lại đào tạo, sát hạch lái xe

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/12/2021 07:23

UBND tỉnh Bình Phước thống nhất cho phép các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh trở lại hoạt động.

img_3409-0841
Bình Phước cho phép mở lại đào tạo sát hạch lái xe.

Sau khi Tạp chí GTVT có bài viết Bình Phước vẫn "đóng cửa" hơn 7.000 người mòn mỏi chờ thi bằng lái xe gây nhiều khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.

Sau đó, UBND tỉnh Bình Phước căn cứ vào tình hình dịch bệnh của địa phương đã ban hành văn bản số 4211/UBND-KT thống nhất cho phép các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh trở lại hoạt động.

Căn cứ vào văn bản của UBND tỉnh và ý kiến của Sở Y tế ngày 23/12 về việc góp ý các phương án phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, Sở GTVT tỉnh Bình Phước yêu cầu các cơ sở đào tạo, các trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện theo phương án đào tạo, sát hạch lái xe đã được Sở Y tế phê duyệt nhằm đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sở GTVT tỉnh Bình Phước yêu cầu các trung tâm sát hạch bố trí các bộ hướng dẫn thí sinh khai báo ý tế, trên phần mềm điện tử, sát tay khử khuẩn, xếp hàng và giữ khoảng cách tối thiểu giữa hai người là 2m và thực hiện 5K theo quy định trước khi vào cổng… Phòng thi và phòng chờ phải được khử khuẩn, mở cửa sổ, không sử dụng máy lạnh, chỉ sử dụng quạt thông gió.

Đối với các sở đào tạo lái xe, Sở GTVT tỉnh Bình Phước yêu cầu trước khi tổ chức sát hạch gửi danh sách cán bộ phục vụ cho kỳ sát hạch đến trung tâm sát hạch để phối hợp thực hiện công tác, phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Phân chia số lượng thí sinh theo khung giờ khác nhau và gửi danh sách về trung tâm sát hạch trước kỳ thi sát hạch đồng thời thông báo các khung giờ cho thí sinh dự thi biết tránh tập trung đông người đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt tiến hành rà soát, khuyến cáo các thí sinh đang ở vùng dịch, vùng cách ly, vùng phong toả hoặc có các biẩu hiện ho, sốt, khó thở… không đến dự thi sát hạch. Trong trường hợp phát hiện học viên, thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở… phải bố trí cách ly và thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để xử lý.

Ý kiến của bạn

Bình luận