Bình cứu hỏa nổ trên ôtô: Vẫn phải trang bị

Ý kiến 22/01/2016 09:25

Phó giám đốc Sở PCCC Hà Nội cho rằng cần phải trang bị bình cứu hỏa vì trên thị trường Việt Nam có nhiều xe quá đát, xe cũ.

Liên quan đến vụ chữa cháy mini liên tiếp phát nổ mấy ngày vừa qua, trao đổi với Đất Việt,  Đại tá Tô Xuân Thiều -Phó Giám đốc PCCC Hà Nội cho rằng việc phát nổ có thể do bình cứu hỏa không đảm bảo về chất lượng.

“Bình chuẩn và đạt chất lượng thì không bao giờ bị như thế cả. Do bình cứu hỏa làm đi làm lại nhiều lần như kiểu bình gas thì mới dẫn đến tình trạng cháy nổ thôi.”, Đại tá Thiều khẳng định.

Theo Phó Giám đốc  PCCC Hà Nội, trên thị trường hiện nay có rất nhiều những mẫu mã và chủng loại bình cứu hỏa  khác nhau nên người dân phải hết sức thận trọng khi lựa chọn.

“Trên thị trường Việt Nam hiện nay có hàng của Trung Quốc, hàng Hàn Quốc, Đức...nhập khẩu. Ngoài ra còn có bình cứu hỏa là do các doanh nghiệp nước ngoài người ta đóng ở trên địa bàn Việt Nam làm.

Binh cuu hoa no tren oto: Van phai trang bi
Bình cứu hỏa mini bị phát nổ ở Hà Nội hôm 18/1.

Trên bình cứu hỏa mà có dán tem kiểm định của Cục CS PCCC là bình tốt hơn, nếu không có nhãn mác thì tốt nhất không dùng, không mua. Có thể nhiều bình người ta làm lại rất dễ gây nguy hiểm”, đại tá Thiều cho biết thêm.

Trước tình hình thực tế cháy nổ trên các phương tiện xe ô tô, Phó Giám đốc PCCC Hà Nội khẳng định việc bắt xe ô tô từ 4 chỗ trở lên trang bị bình cứu hỏa là một chủ trương đúng.

“Thực tế là hiện nay trên thị trường cũng có nhiều xe quá đát, xe cũ  vì thế việc trang bị bình cứu hỏa là cần thiết. Giá cả cũng không hề quá đắt nhưng đảm bảo sự an toàn cho bản thân và những người ngồi trong xe”, ông Thiều chia sẻ.

Đại tá Thiều cho biết thêm, Cục CSPCCC có nhiệm vụ kiểm định và dán tem  với các bình cứu hỏa còn phía cục quản lý thị trường sẽ tiến hành kiểm tra tem, mác, chất lượng về những thiết bị chữa cháy này khi bày bán trên thị trường.

Cùng ngày, trao đổi với Đất Việt,  ông Hoàng Lợi - Đại diện phòng tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an)  cho biết biết đã nắm bắt được thông tin vụ cháy nổ báo chí cũng như người dân phản ánh.  

Ông Lợi cho biết thêm: "Ngoài vụ việc ở Hà Nội, Cục CS PCCC cũng cử đại diện vào tận TP.HCM cũng như Tiền Giang để kiểm tra lại việc thông tin bình cứu hỏa phát nổ trong xe ô tô. Trong thời gian này phía Cục sẽ xem xét, rà soát, tổng hợp tình hình rồi sau đó sẽ có những thông tin chính thức trả lời những thắc mắc của báo chí".

Ý kiến của bạn

Bình luận