Biển người vây kín cửa ngõ phía Đông Tp.HCM

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/04/2017 04:47

Chiều ngày 28/4, hàng nghìn người dân về quê nghỉ Lễ sớm khiến cho các tuyến đường tại các cửa ngõ Tp.HCM ùn tắc kéo dài

IMG_5491
Ngay từ chiều, khu vực xung quanh bến xe Miền Đông đã bị biển người vây kín

Bến xe Miền Đông là một điểm nóng trong ùn tắc giao thông trong thời điểm người dân ùn ùn đổ về quê nghỉ lễ. Ngay từ 16 giờ chiều cùng ngày, các tuyến đường như Bạch Đằng, Phan Đăng Lưu, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Xí, Quốc lộ 13…. lượng phương tiện đã bắt đầu dày đặc. Tuy nhiên các tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Điện Biên Phủ….do có đến 6 làn xe nên hai tuyến đường này vẫn thông thoáng.

IMG_5480
Khu vực ngã ba Bạch Đằng - Xô Viết Nghệ Tĩnh luôn rơi vào trạng thái ùn ứ kéo dài

Để kéo giãn lượng xe di chuyển vào khu vực bến xe Miền Đông, lực lượng CSGT địa đã chặn các phương tiện xe ô tô rẻ từ Quốc lộ 13 vào đường Đinh Bộ Lĩnh. Trao đổi với phóng viên, các chiến sĩ CSGT cho biết: Vào thời điểm này, các xe ô tô khách, và xe cá nhân di chuyển vào bến qua nhiều gây ùn tắc cục bộ. Vì vậy để giãn lượng phương tiện vào bến, chúng tôi tiến hành chặn khu vực nhánh rẻ này và hướng dẫn các xe di chuyển lên khu vực ngã tư Bình Triệu rồi cho xe quay vòng về bến.

IMG_5516
Lực lượng CSGT chốt chặn tại ngã ba Quốc lộ 13 - Đinh Bộ Lĩnh, hướng rẻ vào cổng chính Bến xe Miền Đông

 

IMG_5507
Nhiều người dân tấp vào khu vực công viên gần cầu Bình Triệu để di chuyển vào bến xe vì sợ ùn tắc

 

IMG_5512
Người dân mang vác va ly, đồ đạc để đi bộ vào bến vì nếu đi vào đường Đinh Bộ Lĩnh sẽ bị mắc kẹt bên trong

Thế nhưng, trước lượng phương tiện tăng đột biến nên khu vực bến xe Miền Đông dường như rơi vào trạng thái ùn tắc cục bộ. Các phương tiện từ việc di chuyển chậm đến việc phải dậm chân tại chỗ và không thể “nhúc nhích”. Từ 18 giờ đến 19 giờ 30, hầu hết các tuyến đường lớn xung quanh khu vực bến xe Miền Đông đều bắt đầu ùn ứ. Khu vực đại lộ Phạm Văn Đồng, các phương tiện bủa vây đông nghẹt.

IMG_9841
Khu vực đường Phạm Văn Đồng cũng đông nghẹt phương tiện
IMG_9837
Khu vực làn đường giành cho xe ô tô cũng đông nghẹt người

Khắp các giao lộ lớn như Phạm Văn Đồng- Lê Quang Định, Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị và khu vực cầu vượt Bình Triệu, lực lượng CSGT đã túc trực từ chiều để phân luồng và điều tiết giao thông.

IMG_9821
Các khu vực ngã tư cắt ngang đường Phạm Văn Đồng xe cộ di chuyển hỗn loạn khiến tình trạng ùn tắc thêm nghiêm trọng

Dự kiến, tình trạng ùn tắc này sẽ kéo dài đến 21 giờ tối cùng ngày khi một lượng lớn người dân đã di chuyển ra ngoài nội thành. Tuy nhiên, các tuyến đường dẫn vào khu vực bến xe Miền Đông vẫn còn ùn tắc cục bộ do nhu cầu người dân di chuyển vào bến để về quê còn rất lớn.

Ý kiến của bạn

Bình luận