Biến Harley-Davidson Sportster thành Cafe racer

Đánh giá 07/10/2015 08:46

Nếu có trong tay một chiếc Harley-Davidson dòng Sportster, bạn có thể biến chúng thành một chiếc cafe racer hấp dẫn.

harley-cafe-racer-1
Harley-Davidson Sportster có lợi thế khung sườn liền từ bình xăng đến hết yên sau nên dễ dàng độ thành cafe racer

Sportster là dòng đậm chất bobber Mỹ, nhưng những nhà độ xe lại luôn thay đổi theo phong cách cafe racer nhờ dễ "chặt", "cắt" để khoe sức mạnh của khối động cơ V-Twin với thiết kế đặc trưng. Điều thường không dễ làm trên xe châu Âu hay Nhật Bản. Sportster có lợi thế khung sườn bắt đầu từ bình xăng đến hết yên liền lạc và tương đối thẳng. Không phải cắt gọt hay thiết kế lại khung sườn khi muốn biến thành chiếc cafe racer. 

Bình xăng dòng Sportster, nếu theo nguyên tắc thiết kế của cafe racer là quá nhỏ. Tuy nhiên với bình xăng hình hạt đậu, phần đầu lớn và vuốt gọn về yên nên dễ được chấp nhận "ở lại". 

harley-cafe-racer-2
Một mẫu thiết kế chiếc xe phong cách cafe racer cổ điển từ một chiếc Harley-Davidson dòng Sportster

Các kiểu thiết kế cafe racer từ một chiếc Harley-Davidson dòng Sportster bao gồm kiểu cổ điển, cơ bắp và hiện đại. Với kiểu thiết kế cổ điển, điểm nhấn chính sẽ là sự thay đổi bình xăng và yên. Chiều dài của bình xăng sẽ vừa đủ chiều dài khoảng cách của hai đầu xi-lanh hình chữ V.

Với kiểu thiết kế cơ bắp, chiếc cafe racer sẽ gần hơn với kiểu dáng bobber đậm chất Mỹ khi thêm chắn bùn, bánh gai kích thước lớn, yên và bình xăng thành đường cong liền mạch hơn.

Kiểu thiết kế cafe racer hiện đại là sự kết hợp của hai phong cách cổ điển và cơ bắp, ngoài ra có thể thiết kế mẫu xe dễ điều khiển với tay lái ngang, sử dụng đèn L.E.D., hay các đồng hồ điện tử. 

Các mẫu xe dòng Sportster phổ biến được sử dụng độ thành cafe racer bao gồm dòng 883 và Forty-Eight. Ngoài ra, những chiếc XL1200 cũng được nhiều hãng độ nước ngoài lựa chọn để biến nó trở thành chiếc xe cổ điển hấp dẫn.

Ý kiến của bạn

Bình luận