Bị tuyên án cấm sử dụng di động sau khi gây ra tai nạn

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
08/06/2015 10:40

Một thẩm phán Hoa Kỳ đã tuyên án cấm một phụ nữ không được sử dụng di động trên xe hơi trong vòng 2 năm sau khi người này gây ra tai nạn giao thông.


ae-texting-2jpg-2a653b32d0a2f670
Nhắn tin khi lái xe trên đường là một hành vi cực kỳ nguy hiểm  (ảnh minh họa)

Thẩm phán Stewart McDonald, St Johns, Hoa Kỳ vừa đưa ra lời tuyên án “độc nhất vô nhị" đối với Mitzi Nelson, 23 tuổi, theo đó cấm cô không được sử dụng thiết bị di động trên xe hơi trong vòng 2 năm sau khi gây ra vụ tai nạn khiến cho một người lái xe đạp tử vong vào tháng 9/2014.

Jill Byelich, 35 tuổi, thiệt mạng sau khi bị Mitzi Nelson đâm trong lúc cô này bị mất tập trung do sử dụng điện thoại. Được biết Jill Byelich lái xe đạp trong tình trạng trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn và hoàn toàn tuân thủ luật giao thông.

Ngoài lệnh cấm sử dụng điện thoại trong vòng 2 năm, Nelson sẽ còn phải chịu mức án 3 tháng tù giam, với 150 giờ lao động công ích cùng với lệnh phải tham dự phát biểu trong 20 lớp giáo dục lái xe về sự nguy hiểm khi sử dụng các thiết bị di động khi tham gia giao thông.

Nelson cũng sẽ phải trả 1.500 USD tiền phạt lệ phí ,cũng như 15.600 $ trong chi phí bồi thường. Chính quyền Bang Michigan cũng tiến hành thu hồi giấy phép lái xe của cô trong vòng 1 năm.

Thẩm phán McDonald cho biết:  “Bị cáo không được phép sử dụng điện thoại di động nếu như không đủ khả năng kiểm soát tay tái”.  Ông cũng cho biết, việc theo dõi thi hành "treo điện thoại" sẽ là một thách thức đối với cơ quan cảnh sát, nhưng có thể thực hiện được nhờ vào việc theo dõi các tài khoản mạng xã hội của bị cáo cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị định vị GPS.

Ý kiến của bạn

Bình luận