Bị trả 2 lần tiền mua vé tết Vietjet vẫn không được xuất vé

Ý kiến 18/02/2018 05:12

Sau khi bị trừ 2 lần số tiền đặt mua vé máy bay của Vietjet qua hệ thống của hãng hàng không này, chị M. vẫn không được xuất vé mà gọi đến tổng đài cũng không được giải quyết.

 

vietthu-toi-2-lan-tien-ve-1518839042923782856238-1
Tin nhắn khách hàng M. đã bị trừ tiền 2 lần khi mua vé của Vietjet

Chị N.M. cho biết tối 16-2 (mùng 1 tết âm lịch), chị đặt hai vé máy bay đi từ TP.HCM đến Nha Trang thông qua trang web của hãng hàng không Vietjet tại địa chỉ www.vietjetair.com với giờ bay là 17h50 ngày 17-2 (tức mùng 2 tết âm lịch). Hai hành khách có tên là H.N.N.M. và T.H.D.K.

Theo chị N.M., sau khi điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của trang web của hãng hàng không này, chị M. chọn hình thức thanh toán trả trước bằng thẻ tín dụng. 

Chị đã mất hơn một tiếng đồng hồ để mua vé, vì lần nào nhập thẻ xong, hệ thống của đơn vị này cũng báo "giao dịch không thành công, đề nghị thử lại".

Cho rằng thẻ Visa của mình có vấn đề, chị M. đã đổi sang một thẻ tín dụng khác (Amex).

Sau khi nhập số thẻ mới, chị M. cho biết hệ thống của đơn vị này vẫn báo là "giao dịch không thành công, đề nghị thử lại".

Cũng theo chị M., vì đang cần bay gấp vào ngay ngày hôm sau, và lúc đó cũng đã hơn 11h khuya, nên chị chị M. tiếp tục thử lại một lần nữa.

Sau đó, kiểm tra tin nhắn, chị M. phát hiện thẻ tín dụng Amex của chị đã bị Vietjet thu tới hai lần tiền, mỗi giao dịch trị giá 2,210,500VND. Lần thứ nhất, thẻ của chị bị đơn vị này thu phí vào lúc 23h33 ngày 16-2, và lần thứ hai thẻ chị bị thu lúc 23h38.

Sau khi thấy đơn vị này thu đến hai lần tiền mà không xuất vé, chị M. đã gọi lên tổng đài của hãng theo số 1900 1886 nhưng phải gọi rất nhiều cuộc thì tổng đài của hãng này mới trả lời máy.

Tuy nhiên, nhân viên tổng đài chỉ trả lời rằng hiện tại các phòng, ban liên quan của đơn vị này đã nghỉ Tết. Vì vậy, qua Tết, hãng mới có thể giải quyết khiếu nại của chị.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, đại diện Vietjet tại tổng đài 1900 1886 cũng thừa nhận hãng đã tiếp nhận khiếu nại của khách hàng M và kiểm tra hệ thống thấy đúng là không có vé của hai hành khách mà chị M. đã đặt. 

Tuy nhiên, nhân viên tiếp máy của tổng đào 1900 1886 cũng cho rằng tại các phòng, ban liên quan của đơn vị này đã nghỉ Tết, phải đến mùng 6 mới có thể kiểm tra và giải quyết khiếu nại này của hành khách.

Đại diện Vietjet cũng đề nghị nếu hàng khách vẫn muốn bay chuyến bay chiều mùng 2 tết, thì có thể ra trực tiếp quầy vé tại sân bay. Tuy nhiên, Vietjet không đảm bảo là còn vé. 

Ngoài ra, đại diện Vietjet cũng không đảm bảo về giá vé có tăng cao hay không khi mua trực tiếp tại quầy.

Chúng tôi đã thử vào trang web của Vietjet tìm hiểu, ở thời điểm hiện tại, giá vé của Vietjet đã tăng lên 2,496,500VND (tức tăng 286,000VND) so với thời điểm chị N.M. mua.

Ý kiến của bạn

Bình luận