Bí thư Thăng yêu cầu xin lỗi du khách bị cướp ở Sài Gòn

Xã hội 15/03/2016 06:55

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị liên quan của TP HCM tìm gặp nữ du khách bị 2 thanh niên giật giỏ xách để xin lỗi.

Trong buổi làm việc tại trường ĐH Tôn Đức Thắng sáng 14/3, khi trò chuyện với ông Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Liên đoàn lao động Việt Nam về cơ chế quản lý, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho rằng cơ chế hiện nay rất khó để một đơn vị chịu trách nhiệm cụ thể về một vấn đề.

Bí thư Thăng dẫn chứng về vụ nữ du khách bị cướp ở quận 1 vừa qua được báo chí phản ánh, người dân rất quan tâm. Khi ông yêu cầu cơ quan chức năng tìm gặp nạn nhân để xin lỗi, nhưng lại không biết ngành nào chịu trách nhiệm chính.

"Công an, ngành du lịch hay chính quyền? Tôi yêu cầu phải đến gặp du khách để xin lỗi nhưng chưa tìm được chính xác đơn vị có trách nhiệm chính. Cơ chế hiện nay nó thế”, Bí thư Thăng nói.

Bí thư Thăng yêu cầu xin lỗi du khách bị
Nữ du khách khóc sau khi bị cướp giữa Sài Gòn. Ảnh: L.T

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 11/3, hai du khách châu Âu (một nam, một nữ) đi bộ trên đường Lương Hữu Khánh (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) hướng từ đường Nguyễn Trãi ra đường Bùi Thị Xuân.

Vì không biết đường, du khách nữ vừa đi vừa chăm chú vào bản đồ thì bất ngờ có 2 thanh niên chạy xe máy ngang qua giật giỏ xách rồi bỏ chạy. Cô gái rất hoảng sợ và gào khóc khi toàn bộ giấy tờ cá nhân và tiền bị cướp sạch.

Hai vị khách thuê phòng trọ tại quận 1. Công an phường Phạm Ngũ Lão cho biết, danh tính nạn nhân được xác định là Ali Aldoh (22 tuổi, quốc tịch Ai Cập). Du khách này tạm trú tại căn hộ cho thuê trên đường Nguyễn Trung Trực (phường Bến Thành, quận 1).

"Tên cướp giật một giỏ xách trong đó có 230 USD, chiếc ví, sạc pin điện thoại và các số giấy tờ khác. Sau khi lấy tiền, các nghi can vứt lại giỏ xách có giấy tờ của nạn nhân. Hiện du khách này đã đi khỏi TP HCM", đại diện công an phường thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận