Bỉ: Tài xế taxi lên kế hoạch biểu tình phản đối Uber

Xã hội 03/09/2015 14:20

Các lái xe taxi ở Brussels (Bỉ) đang lên kế hoạch biểu tình ở thủ đô nước này vào ngày 16/9 tới đây nhằm phản đối dịch vụ Uber.

Hôm qua (2/9), truyền thông địa phương cho biết các tài xế taxi ở Brussels (Bỉ) đang lên kế hoạch tiến hành một cuộc biểu tình ở thủ đô nước này vào ngày 16/9 tới đây cùng với cuộc biểu tình trên khắp châu Âu nhằm phản đối dịch vụ chia sẻ chuyến xe trực tuyến Uber.

uber
Tài xế taxi ở Brussels lên kế hoạch biểu tình phản đối Uber

Theo tờ báo Le Soir của Bỉ, Taxis United, một hiệp hội đại diện cho các taxi của Bỉ, đang hi vọng rằng các tài xế tại nhiều thủ đô khác của châu Âu, bao gồm London và Madrid, cũng sẽ tham gia vào ngày diễn ra hoạt động này.

Người phát ngôn của Taxis United cho biết: “Nếu hoạt động này phát triển lên thì nó sẽ không còn là một cuộc đình công nữa mà là một hoạt động biểu tình nhằm phản đối sự phát triển của công ty của Mỹ (Uber) tại châu Âu, điều này sẽ gây cản trở giao thông tại thủ đô”.

Hiệp hội này đang bàn bạc với các hiệp hội khác và các hãng taxi để lên kế hoạch cho cuộc biểu tình với thông tin chi tiết dự kiến sẽ được công bố vào ngày 4/9.

Tờ Le Soir cho biết thêm rằng các lái xe taxi được cấp phép tại Brussels cũng đang cân nhắc về việc giảm ½ cước phí di chuyển cho các chuyến đi vào ngày 13/9.

Theo tờ báo này, đã xảy ra các cuộc đụng độ bạo lực giữa các tài xế taxi được cấp phép và các lái xe Uber tại thủ đô của Bỉ sau sự việc mà được tờ báo này miêu tả là “một làn sóng phản đối” của các lái xe taxi tại Paris, nơi mà dịch vụ Uberpop đã bị cấm sau đó.

Đại diện các hãng taxi đã đưa ra tối hậu thư cho chính quyền liên bang Bỉ vào tháng 7, đe dọa sẽ hành động nếu không đưa ra lệnh cấm dịch vụ chia sẻ xe vào đầu tháng 9.

Được biết, tòa án ở Brussels đã kết án một tài xế xe Uber vào tháng 5 vừa qua vì hoạt động lái xe taxi bất hợp pháp tuy nhiên tờ Le Soir cho biết tài xế này đã kháng án.

Ý kiến của bạn

Bình luận