Bỉ: Sơ tán sân bay do khách đi nhầm vào khu cách ly

Xã hội 01/06/2016 09:53

Sân bay Cologne, Bỉ hôm 30/5 đã phải sơ tán do một hành khách vượt qua hàng rào an ninh vì sợ trễ chuyến bay.

31-5-hv4
Sự cố đã khiến sân bay ngưng hoạt động hơn 2 giờ đồng hồ, nhiều hành khách trễ chuyến. Ảnh: AP

Theo AP, nhà ga số 1 của sân bay Cologne đã phải tạm ngưng hoạt động vào khoảng 11h30 trưa hôm 30/5 theo giờ địa phương, sau khi lực lượng an ninh phát hiện một người đàn ông đã đi vào khu vực cách ly mà không kiểm tra an ninh. Lực lượng an ninh với chó nghiệp vụ và lính bắn tỉa đã có mặt tìm kiếm nghi phạm đồng thời rà soát các mối nguy đe dọa an ninh có thể có tại sân bay.

Sự cố đã khiến sân bay tạm ngưng hoạt động trong ít nhất 2 giờ đồng hồ. Ước tính có khoảng 2.500 hành khách đã bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Cảnh sát sân bay Cologne cho biết, hiện họ đã bắt giữ được đối tượng khả nghi. Theo DPA News, tại trụ sở cơ quan chức năng, người đàn ông này cho biết vì lo bị trễ chuyến bay nên ông đã cố tìm con đường ngắn nhất, sau đó đã đi nhầm vào khu vực cách ly thông qua một lối thoát. Hiện cảnh sát chưa công bố hình phạt với người này.

Vào tháng 3 năm nay, một sự cố tương tự cũng đã xảy ra tại sân bay Cologne khi nhà ga số 2 đã phải tạm đóng cửa do một phụ nữ 23 tuổi vượt qua cổng an ninh với lí do trễ chuyến bay, khiến hơn 1.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Ý kiến của bạn

Bình luận