Bí ẩn ngôi làng 3 tháng có 21 vụ cháy ở Nghệ An

Ý kiến 02/10/2016 08:56

Trước việc hàng loạt nhà chứa rơm, chuồng trâu bò của người dân cháy chưa rõ nguyên nhân, chính quyền xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã phải lắp camera giám sát.

 

Bí ẩn ngôi làng 3 tháng có 21 vụ cháy ở Nghệ An
Bí ẩn ngôi làng 3 tháng có 21 vụ cháy ở Nghệ An

Làng Luân Phượng, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) chỉ trong vòng 3 tháng qua đã xảy ra liên tiếp 21 vụ cháy đang làm người dân sống trong cảnh hoang mang, lo lắng.

Chiều 1-10, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Lương Thế Lộc, trưởng công an huyện Thanh Chương - cho biết, chính quyền địa phương đã phải lắp 3 camera giám sát ở làng Luân Phượng để điều tra nguyên nhân cháy.

“Trong vòng 3 tháng qua tại làng này xảy ra hơn 20 vụ cháy. Các vụ cháy đều bí ẩn, qua khám nghiệm hiện trường chưa tìm ra nguyên nhân hay hóa chất gây cháy, một số vụ cháy rơm rạ xuất phát từ bên trong cháy ra”, đại tá Lộc nói và cho hay công an huyện đang tăng cường thêm lực lượng phối hợp công an xã để điều tra vụ việc.

Ông Nguyễn Quốc Chương, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho hay bắt đầu từ tháng 7 đến nay, địa phương xảy ra tổng cộng 21 vụ cháy của 12 nhà chứa rơm, chuồng trâu bò. Thậm chí có hộ dân xảy ra liên tiếp 3 đến 4 vụ cháy. Những vụ cháy thường xảy ra vào các khung giờ 11-13g và 19-22g đêm.

Mới đây nhất khoảng 4g30 sáng 30-9, một vụ cháy xảy ra trước cổng gia đình anh Lê Xuân Lương. Hơn 30 phút sau thì đám cháy mới được khống chế, khoảng hơn 3 sào rơm trong tổng số 7 sào rơm của gia đình anh Lương đã bị lửa thiêu rụi.

“Gia đình tôi không có mâu thuẫn với ai nhưng không hiểu sao rơm lại bị cháy kỳ lạ như vậy. Dù chuẩn bị các dụng cụ chữa cháy xô, chậu, máy bơm, vòi phun sẵn nhưng vẫn xử lý không kịp. Số rơm còn lại phải đưa sang gia đình bà ngoại gửi phòng có thức ăn cho trâu bò”, anh Lương nói.

Gia đình anh Lương đã bị cháy 2 lần, lần trước xảy ra vào lúc 20g ngày 16-9 nhưng phát hiện sớm nên dập lửa được kịp thời.

chay-nghe-an-1475313546
Một nhà chứa rơm, chuồng gia súc của người dân ở làng Luân Phượng, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cháy chỉ còn trơ lại khung - Ảnh: DOÃN HÒA

Trước đó, chiều 27-9, tại nhà văn hóa xóm Luân Phượng diễn ra hội nghị diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân và tố giác tội phạm do công an xã Đồng Văn tổ chức. Tại đây người dân đã kiến nghị cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra nguyên các vụ cháy.

Tuy nhiên, sau khi hội nghị chừng hai giờ, nhà chứa rơm của gia đình ông Nguyễn Duy Thọ (54 tuổi) vừa xây chiều 26-9 tiếp tục phát cháy, thiêu rụi toàn bộ rơm.

Trước nỗi lo thường trực “bà hỏa” ghé thăm, nhiều người dân ở làng Luân Phượng ban ngày không dám đi đâu còn ban đêm thì chong điện để canh chừng. Để phòng cháy, nhiều nhà dân chuẩn bị các dụng cụ chứa cháy, máy bơm nước, kẻng cảnh báo hàng xóm đến dập lửa, thậm chí phải đem gửi rơm rạ cho những nhà người thân ở làng khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận